Giá dầu tại châu Á phiên 8/12 tiếp tục đà giảm

17:16' - 08/12/2020
BNEWS Trong phiên 8/12, giá dầu Brent giảm 1,1%, xuống 48,28 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 1%, xuống 45,31 USD/thùng, sau khi cùng giảm khoảng 1% trong phiên trước.
Giá dầu tại châu Á phiên 8/12 tiếp tục đà giảm của phiên trước, khi bang California của Mỹ thắt chặt các biện pháp phong tỏa qua Giáng sinh nhằm kiểm soát dịch COVID-19 và số ca mắc vẫn tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu.

Giá dầu Brent giảm 51 xu Mỹ, hay 1,1%, xuống 48,28 USD/thùng vào lúc 14 giờ 44 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn của Mỹ giảm 45 xu Mỹ, hay 1%, xuống 45,31 USD/thùng. Cả hai loại dầu giảm khoảng 1% trong phiên trước.

Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trên toàn cầu đã khiến một đợt phong tỏa mới được thực hiện, trong đó bang California cùng với Đức và Hàn Quốc áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của National Australia Bank, Lachlan Shaw, cho rằng dịch đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp tại một số nơi như Mỹ và các nước châu Âu. Điều này đang tác động đến nhu cầu dầu mỏ trong ngắn hạn.

California ngày 7/12 đã yêu cầu gần như toàn bang phải đóng các cửa hàng và người dân phải ở trong nhà theo một sắc lệnh mới có hiệu lực trong ít nhất là ba tuần. Theo người phụ trách chiến lược thị trường của Axi, Stephen Innes, California là một trong những bang có nhu cầu nhiên liệu cho phương tiện chạy trên đường lớn nhất của Mỹ .

Nguồn tin từ Chính phủ Pháp cho biết nước này có thể hoãn dỡ bỏ một số biện pháp phong tỏa trong tuần tới sau khi có những dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm số ca mắc mới chậm lại do các cửa hàng được phép mở cửa trở lại vào cuối tháng trước.

Sau khi giá dầu phục hồi trong tuần trước nhờ các kế hoạch tiêm vắc-xin và thỏa thuận của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng các nước đồng minh về việc nới lỏng mức cắt giảm sản lượng, các nhà phân tích đang theo dõi sát sao những nỗ lực của Quốc hội Mỹ trong việc thông qua gói kích thích kinh tế mới. Gói kích thích này cần để thúc đẩy tăng trưởng việc làm và từ đó làm gia tăng nhu cầu năng lượng.

Các số liệu mà Viện xăng dầu Mỹ sẽ công bố trong ngày 8/12 và Chính phủ Mỹ công bố một ngày sau đó được cho là sẽ cho thấy dự trữ dầu thô của nước này giảm trong tuần trước.

Việc đồng USD lên giá so với rổ các đồng tiền mạnh khác cũng gây sức ép lên giá hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục