Giá dầu tăng – nhân tố giúp đồng nội tệ của Canada mạnh lên

11:09' - 09/10/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 8/10, đồng nội tệ CAD của Canada đã bật lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua so với đồng USD, trong bối cảnh giá dầu tăng.

Đồng nội tệ CAD của Canada đã bật lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua so với đồng USD, trong bối cảnh giá dầu tăng. Ảnh: TTXVN

Giá dầu – một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Canada (nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ tư thế giới) - đã được hậu thuẫn bởi một loạt nhân tố: hoạt động sản xuất dầu ở Vịnh Mexico gián đoạn do bão Delta, sản lượng dầu ở Na Uy sụt giảm do đình công, và tâm lý hy vọng về các gói hỗ trợ của Mỹ nhằm làm dịu đi tác động của dịch bệnh. Giá dầu thô của Mỹ giao tháng 11/2020 phiên này tăng 1,24 USD lên 41,19 USD/thùng.

Đồng CAD phiên 8/10 tăng 0,1% lên 1,3243 CAD/USD. Trong phiên này, đã có thời điểm đồng CAD được giao dịch với giá 1,3229 CAD/USD, mức cao nhất kể từ phiên 21/9.

Đáng chú ý, trong phiên 8/10, thị trường đã “phớt lờ” những bình luận của Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada Tiff Macklem, khi ông để ngỏ phương án áp dụng chính sách lãi suất âm nếu tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến xấu đi tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Báo cáo về thị trường việc làm của Canada, dự kiến được công bố trong ngày 9/10, sẽ là một nhân tố chi phối thị trường tiền tệ trong phiên tới. Giới quan sát dự báo tỷ lệ thất nghiệp tại Canada sẽ giảm từ mức 10,2% trong tháng 8/2020 xuống 9,7% trong tháng 9/2020. Con số thống kê nếu không khả quan như tiên lượng có thể sẽ hạn chế đà tăng của đồng CAD ngay cả khi giá dầu tiếp tục đi lên./. 

>>>Ngân hàng trung ương Canada lo ngại về sức phục hồi của nền kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục