Giá dầu tăng trở lại sau ba phiên suy giảm

17:06' - 06/08/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá dầu Brent chuẩn quốc tế tăng 1%, lên 60,39 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) kỳ hạn tăng 1,1%, lên 55,28 USD/thùng.
Giá dầu tăng trở lại sau ba phiên suy giảm. Ảnh: TTXVN
Giá dầu tăng 1% trong phiên 6/8, khi các nhà giao dịch mua vào sau ba phiên giảm trước đó, do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang.
Giá dầu Brent chuẩn quốc tế tăng 58 xu, hay 1%, lên 60,39 USD/thùng vào lúc 13 giờ 35 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 14/1 là 59,07 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) kỳ hạn tăng 59 xu, hay 1,1%, lên 55,28 USD/thùng.
Trong 3 phiên trước, giá dầu Brent giảm hơn 8% so với mức chốt phiên 31/7, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp thuế mới lên hàng nhập khẩu của Trung Quốc và Bắc Kinh tiếp tục có những động thái nhằm vào hàng nông sản Mỹ. Ngày 5/8, Mỹ cũng phản ứng trước việc đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập niên, cho rằng nước này thao túng tiền tệ.
Giá dầu Brent đã giảm hơn 3% trong phiên 5/8, khi các nhà giao dịch lo ngại căng thẳng thương mại giữa hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu. Theo nhà phân tích thuộc Frame Funds (Sydney), Harrison Fleming, sự chú ý đang được hướng đến diễn biến của cuộc chiến thương mại và nguy cơ gây suy thoái cho các nước ở châu Á và châu Âu đã được nói tới.
Trong khi đó, Iran đã đe dọa phong tỏa Eo biển Hormuz, nơi 1/5 lượng dầu toàn cầu được vận chuyển qua, nếu Tehran không thể bán dầu theo cam kết trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015.
Giá dầu có thể đã nhận được sự hỗ trợ vào cuối phiên, khi một khảo sát sơ bộ của hãng tin Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ được cho là sẽ giảm tuần thứ tám liên tiếp.
Viện Xăng Dầu Mỹ dự kiến công bố số liệu về dự trữ dầu hàng tuần vào chiều 6/8 (theo giờ Mỹ) và số liệu của Chính phủ Mỹ sẽ được công bố một ngày sau đó.
Tuy nhiên, nhà phân tích Benjamin Lu tại Phillip Futures (Singapore) cho rằng nhu cầu toàn cầu suy yếu sẽ hạn chế đà tăng của giá dầu trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục