Giá dầu tăng từ mức thấp nhất một tháng qua

16:28' - 01/11/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 1/11 tại thị trường châu Á, giá dầu tăng từ mức thấp nhất trong vòng một tháng qua.
Giá dầu tăng từ mức thấp nhất một tháng qua. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch chiều ngày 1/11 tại thị trường châu Á, giá dầu tăng từ mức thấp nhất trong vòng một tháng qua sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nhất trí về chiến lược dài hạn nhằm cắt giảm sản lượng để góp phần ổn định thị trường trong thời gian tới.

Tại thị trường Tokyo, vào lúc 14 giờ 25 phút (giờ Việt Nam), giá dầu WTI kỳ hạn tăng 23 xu Mỹ lên 47,09 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 1/2017 cũng tăng 45 xu Mỹ lên 49,06 USD/thùng.

Jonathan Chan, chuyên gia phân tích dầu mỏ tại trung tâm Phillip Futures ở Singapore cho biết, sau một thời gian giá dầu sụt giảm trầm trọng thì đây có thể là mức tăng do yếu tố kỹ thuật.

Giá dầu vẫn còn xu hướng giảm khi thỏa thuận của OPEC chưa được thực hiện.

Theo khảo sát của hãng tin Reuters, sản lượng dầu của OPEC có khả năng đạt mức cao kỷ lục trong tháng 10/2016 lên 33,82 triệu thùng/ngày do Nigeria và Libya nối lại sản xuất sau một thời gian bị gián đoạn, còn Iraq thì đẩy mạnh xuất khẩu dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục