Giá dầu thế giới tăng lên gần 70 USD/thùng trong phiên 31/5

09:55' - 01/06/2021
BNEWS Giới chuyên gia phân tích kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ sẽ vượt xa so với khả năng nguồn cung, bất chấp khả năng Iran có thể xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ trở lại.

 

Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 31/5, với giá dầu Brent giao dịch gần mức 70 USD/thùng nhờ tâm lý ngày càng lạc quan rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng trong quý tới, trong khi giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh trong tuần này.
Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 60 xu Mỹ (0,9%) lên 69,32 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 0,9% lên 66,91 USD/thùng. Giá dầu Brent và WTI cùng đều ghi nhận tháng tăng giá thứ hai liên tiếp.
Thị trường giao dịch diễn ra thưa thớt trong phiên này do thị trường Mỹ và Anh đóng cửa nghỉ lễ.
Giới chuyên gia phân tích kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ sẽ vượt xa so với khả năng nguồn cung, bất chấp khả năng Iran có thể xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ trở lại.
Iran tiến hành đàm phán với các cường quốc trên thế giới kể từ tháng Tư, về những bước đi mà Tehran và Washington cần phải thực hiện trong các biện pháp trừng phạt và hoạt động hạt nhân để trở lại tuân thủ đầy đủ hiệp ước hạt nhân năm 2015.
OPEC và các quốc gia sản xuất dầu liên minh, trong đó có Nga, sẽ nhóm họp vào ngày 1/6. Dự kiến, OPEC và các đồng minh, còn được gọi OPEC+, sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch thu hẹp dần chương trình cắt giảm nguồn cung cho đến tháng Bảy.
Ủy ban kỹ thuật chung (JTC) của OPEC+ giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ thế giới cho năm 2021 vào khoảng 6 triệu thùng/ngày.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết sản lượng dầu thô của nước này đã tăng 14,3% trong tháng Ba. Số liệu cuối tuần qua từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cũng cho thấy số giàn khoan dầu khí hoạt động đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp trong tuần trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục