Giá gạo Ấn Độ vẫn ở mức cao

15:27' - 01/03/2024
BNEWS Giá gạo Ấn Độ vẫn ở mức cao do nguồn cung hạn chế, trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã giảm tuần thứ hai liên tiếp do nguồn cung mới được bổ sung từ vụ thụ hoạch đang diễn ra.
Gạo đồ 5% tấm của nhà xuất khẩu hàng đầu Ấn Độ được chào bán ở mức kỷ lục 546-554 USD/tấn trong tuần này, không thay đổi so với tuần trước.

Một nhà xuất khẩu tại Kakinada ở bang miền Nam Andhra Pradesh cho biết do giá gạo tăng gần đây, nên mức chiết khấu gạo Ấn Độ sang các nước xuất khẩu khác đã giảm xuống. Người mua hàng hiện đang chờ điều chỉnh giá.

 
Giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào giá ở mức 600 USD/tấn, giảm so với mức 625-630 USD/tấn một tuần trước. Một thương nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết giá giảm là do dự đoán nguồn cung sẽ tăng trong những tuần tới do vụ thu hoạch đang diễn ra. Tuy vậy, thương nhân này cho rằng giá gạo sẽ không giảm thêm nữa do nhu cầu vẫn mạnh, trong đó Indonesia cho biết sẽ tăng cường thu mua trong năm nay.

Số liệu vận chuyển sơ bộ cho thấy 91.450 tấn gạo được bốc xếp tại cảng Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 3/2024, phần lớn số gạo đó sẽ được xuất sang Indonesia.

Trong khi đó, tại Bangladesh, giá gạo trong nước vẫn tăng trong tuần này do năng suất và dự trữ tốt. Chính phủ Bangladesh tiếp tục bán ngũ cốc thiết yếu với mức giá trợ cấp để hỗ trợ những người nghèo đói ứng phó với lạm phát cao.

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan vẫn ở mức 615 USD/tấn, không thay đổi so với tuần trước.

Một thương nhân ở Bangkok cho biết giá vẫn ở mức cao do vừa bắt đầu có nguồn cung vụ mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục