Giá lúa tại Long An thấp nhất trong nhiều năm gần đây

19:58' - 20/08/2021
BNEWS Long An đang trong thời điểm thu hoạch vụ lúa Hè Thu, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên giá lúa thời điểm hiện tại chỉ là 4.400 đồng/kg, thấp nhất trong nhiều năm gần đây.

Ông Nguyễn Lâm, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết: "Diện tích lúa của gia đình tôi lẽ ra thu hoạch khoảng 1 tuần trước, nhưng gọi thương lái đến mua không ai đến. Tuy nhiên, đến nay đã có thương lái đến mua dù giá không cao nhưng như vậy còn đỡ hơn”.

Nhà ông Lâm có 4 công đất trồng lúa (một công lúa Nam bộ bằng 1.269m2), năng suất vụ này khoảng 2,5 tấn, với giá 4.400 đồng/kg, gia đình ông lãi khoảng 1 triệu đồng/công.

Nếu như giá lúa như bình thường khoảng hơn 5.400 đến 6.000 đồng/kg, gia đình sẽ có lãi bình quân 2 triệu đồng/công.

Khoảng một tuần nữa 5 công đất trồng lúa nếp của gia đình ông Võ An Thuận, trú tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa đến ngày thu hoạch.

Lo đầu ra cho nông sản, ông đã kêu lái buôn đến mua từ sớm. Theo ông Thuận nếu những vụ trước, lúa nếp có giá từ 5.800 - 6.300 đồng/kg, tuy nhiên do dịch bệnh khiến giá lúa còn 4.400 đồng/kg.

Từ 4 - 5 năm trở lại đây không khi nào lúa có giá thấp như vậy, chỉ cách đây vài năm vào vụ lúa Đông Xuân, giá thấp do vụ đó trúng mùa cũng là 4.500/kg.

Theo những người nông dân, nguyên nhân giá lúa thấp và khó tiêu thụ thời điểm này là do nhiều doanh nghiệp thu mua, chế biến nông sản đang tạm ngừng hoạt động; thương lái di chuyển qua các địa bàn khó khăn do đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hơn nữa, các doanh nghiệp đang tạm dừng xuất khẩu nên lượng lúa gạo còn tồn nhiều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục