Giá nhà tại Singapore giảm trong tháng Năm

07:45' - 22/06/2021
BNEWS Giá nhà tại Singapore giảm trong tháng Năm sau khi chính phủ nước này thắt chặt các hạn chế nhằm kiểm soát dịch.
Cơ quan tái phát triển đô thị vừa công bố số liệu cho thấy doanh số bán nhà mới của tư nhân trong tháng Năm giảm 30% so với tháng Tư, từ 1.268 căn xuống 891 xuống.

Doanh số bán giảm khi dịch bùng phát đã buộc các nhà chức trách phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Doanh số bán có thể tăng trở lại khi chính phủ có thể nới lỏng các hạn chế trong tuần này sau khi số ca lây nhiễm trong nước giảm.

Thị trường nhà ở Singapore là điểm sáng của nền kinh tế. Trước tháng Năm, doanh số bán hàng tháng ở mức trên 1.200 căn trong đợt tăng giá phá kỷ lục cả nhà của tư nhân và nhà nước. Nhu cầu mạnh và giá tăng cũng dẫn tới những nhận định rằng chính phủ nước này có thể thực hiện các biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phân tích của OrangeTee & Tie, Christine Sun, doanh số bán nhà tư nhân có thể nhận được sự thúc đẩy khi cư dân ở các chung cơ do nhà nước xây dựng nâng cấp căn hộ của họ.

Các nhà phân tích Patrick Wong và Diksha Gera của Bloomberg Intelligence cho rằng các giao dịch nhà ở có thể vẫn tương đối mạnh trước khi Chính phủ Singapore thực hiện bất kỳ hạn chế mới nào nhằm kiểm soát thị trường khi người mua có thể khó mua nhà khi thuế trước bạ và những trở ngại về thế chấp gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục