Gia nhập "câu lạc bộ" 3.000 tỷ USD, Microsoft đặt cược lớn vào AI

09:03' - 25/01/2024
BNEWS Ngày 24/1, hãng công nghệ Mỹ Microsoft chính thức gia nhập câu lạc bộ các công ty có giá trị vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD cùng "gã khổng lồ" Apple đặt cược lớn vào trí tuệ nhân tạo của hãng này.

Qua đó, Microsoft tiếp tục gây ấn tượng trên sàn chứng khoán Phố Wall. Trong phiên giao dịch cùng ngày, cổ phiếu của Microsoft đã tăng 1,31% (404 USD) và lần đầu tiên đạt giá trị vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD.

 

Trong khi đó, Apple vẫn vững vàng vị thế là công ty lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Tổng giá trị cổ phiếu của ông lớn công nghệ này trong phiên giao dịch cùng ngày đạt 3.020 tỷ USD. Apple lần đầu tiên cán mốc vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD hồi tháng 1/2022. 

Trước đó, vào đầu tháng 1/2024, Apple thậm chí còn mất đi vị trí công ty lớn nhất trên thị trường trong thời gian ngắn khi Microsoft - tập đoàn có trụ sở tại Redmond, Washington - nhanh chóng vượt qua nhà sản xuất iPhone này.

Hơn bất kỳ "gã khổng lồ" công nghệ nào khác, Microsoft đang đẩy mạnh vai trò tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh khi đầu tư vào OpenAI, công ty "cha đẻ" của chatbox đình đám ChatGPT.

Kể từ khi chatbox này ra mắt vào đầu tháng 11/2022, Microsoft đã tung ra một số sản phẩm cho phép các công ty và cá nhân ứng dụng AI tạo sinh, đặc biệt là thông qua công cụ tìm kiếm Bing và trợ lý ảo Copilot. Tính từ thời điểm đó, cổ phiếu của Microsoft đã tăng khoảng 67%, trong khi cổ phiếu của Apple tăng khoảng 40%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục