Giá ô tô cũ tăng hơn 20%

07:32' - 28/12/2021
BNEWS Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Bianco Research, ông Jim Bianco, cho biết giá ô tô đã qua sử dụng đang tăng còn nhanh hơn cả bitcoin và nhiều loại tài sản khác.
Giá ô tô cũ ở mỹ tăng nhanh hơn cả bitcoin. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ông Bianco cho biết trong bốn tháng qua, giá ô tô cũ đã tăng hơn 20%, không chỉ cao hơn mức tăng của chỉ số tổng hợp S&P trên thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ), mà còn vượt cả mức tăng của bitcoin trong cùng kỳ.

Bitcoin đã tăng khoảng 5% trong bốn tháng qua, trong khi chỉ số S&P 500 tăng 26% trong cả năm nay tính đến thời điểm này.

Theo ông Bianco, có hai yếu tố đứng sau sự gia tăng mạnh mẽ này của giá xe cũ, đó là tình trạng thiếu hụt các sản phẩm bán dẫn và hoạt động đầu cơ.
Ông Bianco cho biết có dấu hiệu bong bóng trong hiện tượng này. Theo ông, giá xe cũ đáng lẽ phải giảm xuống, thì trong năm nay, nó lại tăng gần 50%. Chuyên gia này cảnh báo tình trạng trên phản ánh một vấn đề lớn hơn, đó là lạm phát.
Tháng 12 năm ngoái, ông Bianco đã cảnh báo năm 2021 có thể đánh dấu sự trở lại đầu tiên của lạm phát trong cả một thế hệ. Ông tin rằng lạm phát sẽ giảm xuống trong năm 2022, nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều so với dự đoán.
Khi được hỏi về đà tăng của giá xe ô tô, ông Bianco cho rằng nó có thể tiếp tục tăng thêm một năm nhưng cũng có thể chỉ một vài tuần nữa./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục