Gia tăng nhu cầu dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trên xe ở Thái Lan

12:56' - 08/04/2020
BNEWS Nhu cầu về dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngay trên xe gia tăng tại Thái Lan trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát tại quốc gia Đông Nam Á này.

Đây là hình thức lấy mẫu xét nghiệm ngay trên phương tiện di chuyển khi người có nhu cầu xét nghiệm lái xe qua các trạm xét nghiệm.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, bệnh viện Vejthani ở Bangkok cung cấp dịch vụ xét nghiệm này với giá 6.500 THB (198 USD) cho cả người Thái và người nước ngoài.

Điều kiện để được sử dụng xét nghiệm trên xe là thân nhiệt của khách hàng phải ở mức khoảng 37,5 độ C; người đến xét nghiệm không có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi và khó thở; người không có lịch sử đi lại hoặc có mặt ở những nơi có nguy cơ cao kể từ khi đại dịch bùng phát. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sẽ được gửi đến khách hàng sau từ 1 - 3 ngày.

Trường hợp người có các triệu chứng nghi nhiễm, phải thực hiện xét nghiệm tiêu chuẩn tại bệnh viện với giá 10.000 THB (304 USD).

Tại bệnh viện Vibhavadi, phí xét nghiệm cũng có giá 6.500 THB, song người bệnh sẽ được miễn phí nếu kết quả xét nghiệm là dương tính. Bệnh viện Vibhavadi cho biết đã thực hiện hơn 2.256 xét nghiệm trên xe từ 18/3 đến 5/4. Nhu cầu đối với dịch vụ này đang tiếp tục gia tăng.

Theo Cục Khoa học y tế Thái Lan, nước này có hai phương pháp xét nghiệm SARS-CoV-2, gồm xét nghiệm thời gian thực RT PCR và xét nghiệm nhanh. Dịch vụ xét nghiệm RT PCR đang được triển khai miễn phí ở các bệnh viện công lớn.

Dịch vụ xét nghiệm trên xe ô tô đang được triển khai ở Hàn Quốc và Đức. Hiện ngày càng nhiều bệnh viện bắt đầu cung cấp dịch vụ xét nghiệm trên xe để duy trì giãn cách xã hội và hạn chế lưu lượng người ở trong các bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục