Giá vàng giảm trên thị trường châu Á

09:23' - 24/09/2018
BNEWS Sáng 24/9, giá vàng châu Á giảm do đồng USD vững giá trước thông tin Trung Quốc đã hủy các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ, trong khi thị trường cũng đang đón đợi cuộc họp tuần này của Fed.
Giá vàng giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: THX-TTXVN
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 39 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.196,51 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn không mấy biến động và được giao dịch ở mức 1.201,1 USD/ounce.
Hoạt động giao dịch được dự đoán sẽ thưa thớt trong phiên này do các thị trường ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ.
Phiên này, “đồng bạc xanh” vững giá so với rổ các đồng tiền chủ chốt với chỉ số đồng USD ổn định ở mức 94,221.
Giới đầu tư đang dồn sự chú ý vào cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, khi Bắc Kinh đã bổ sung thêm 60 tỷ USD hàng hóa của Mỹ vào danh sách đánh thuế nhập khẩu nhằm trả đũa việc Washington áp thuế đối với 200 USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, dự kiến bắt đầu có hiệu lực trong ngày hôm nay.
Ngoài ra, tờ Wall Street Journal đưa tin Trung Quốc mới đây còn hủy các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ, cũng như chuyến thăm Washington của Phó Thủ tướng Lưu Hạc theo dự kiến ban đầu sẽ diễn ra trong tuần này.
Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang đón đợi cuộc họp của Fed sẽ diễn ra trong hai ngày 25-26/9 tới. Ngân hàng trung ương Mỹ được dự đoán sẽ nâng lãi suất và làm rõ hơn lộ trình thắt chặt tiền tệ trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục