Giải pháp cung cấp dịch vụ điện, giao dịch điện tử đạt danh hiệu Sao Khuê 2020

14:40' - 19/05/2020
BNEWS Phần mềm này đang được áp dụng tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 5 Tổng Công ty Điện lực, 107 Công ty Điện lực, 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng với hơn 28 triệu khách hàng sử dụng điện.

Giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử EVN do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng đã được bình chọn là sản phẩm phần mềm mới của ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam và được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020

Giải pháp phần mềm này được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đối tượng sử dụng phần mềm bao gồm: Lãnh đạo phụ trách kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các cán bộ nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các khách hàng sử dụng điện trong phạm vi quản lý của đơn vị điện lực, thực hiện tra cứu, tải hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức điện tử qua trang Web, ứng dụng chăm sóc khách hàng Mobile App, Zalo Page.

Hệ thống phần mềm được thiết kế để lưu trữ, xử lý các giao dịch điện tử và hợp đồng, hồ sơ giấy tờ điện tử theo mô hình tập trung tại cấp Tổng Công ty, đảm bảo hiệu năng, độ an toàn an ninh và bảo mật cung cấp các chức năng trên nền tảng công nghệ ứng dụng di động, hoạt động trên môi trường Internet để cho phép vận hành, khai thác, sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi; cho phép tích hợp linh hoạt và không phụ thuộc vào nền tảng công nghệ đối với các hệ thống thông tin và các kho dữ liệu dùng chung của EVN và các Tổng công ty điện lực.

Trong chủ trương của Chính phủ về việc tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, Giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử được đưa vào xây dựng và triển khai áp dụng tại các Tổng Công ty Điện lực là bước tiến rất lớn, phục vụ đắc lực cho chăm sóc và dịch vụ khách hàng.

Giải pháp có những ưu điểm về tính nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đảm bảo an toàn, an ninh bảo mật của hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ điện tử sử dụng chữ ký số và OTP, cho phép rút ngắn thời gian, đảm bảo an toàn cho các giao dịch cung cấp dịch vụ điện và gửi nhận hợp đồng, hồ sơ giấy tờ dịch vụ tới khách hàng dùng điện...

Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đang được áp dụng tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 5 Tổng Công ty Điện lực, 107 Công ty Điện lực, 05 Trung tâm chăm sóc khách hàng với hơn 28 triệu khách hàng sử dụng điện trong toàn lãnh thổ.

Đây là sản phẩm thứ 9 của EVNICT giành được danh hiệu Sao Khuê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục