Giải pháp hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tài chính toàn diện

12:50' - 27/01/2022
BNEWS Ngày 27/1, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức họp báo ra mắt chương trình "Tiền khéo, tiền khôn năm 2022”.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước luôn xác định truyền thông giáo dục tài chính là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện. Ngân hàng Nhà nước phải thực hiện đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức truyền thông như việc thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục tài chính phong phú.

Theo Phó Thống đốc, những chương trình này đã phát huy được hiệu quả trong thực tế, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều kiến thức và đánh giá cao vì sự thiết thực, gần gũi, liên quan đến các nội dung mà người dân, doanh nghiệp quan tâm trong lĩnh vực ngân hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, với nhiều đổi mới, "Tiền khéo tiền khôn năm 2022" được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng và đặc biệt trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Theo đó, những thông tin, kiến thức tài chính – ngân hàng được truyền tải đến với công chúng thông qua các câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, gần gũi và thiết thực với đời sống hàng ngày, giúp khán giả dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các kiến thức, kỹ năng tài chính ngân hàng.

Chẳng hạn như các thông tin về tính năng, lợi ích của các loại thẻ ngân hàng và các phương thức thanh toán hiện nay, những lưu ý để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán, các cách thức tiếp cận vốn ngân hàng, lưu ý khi gửi tiết kiệm… Từ đó, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tài chính toàn diện.

"Tiền khéo tiền khôn 2022" sẽ phát sóng vào 20h30-21h15 Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3. Số đầu tiên năm 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 Tết). Chương trình có sự tham gia của những nghệ sỹ, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng…cùng nhiều giải thưởng có giá trị lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục