Giải pháp nào tăng doanh thu cho doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử?
Ngày 22/12, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị “Giải pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp Hà Nam trên sàn thương mại điện tử”.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh…
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh, hiện nay, thương mại điện tử đã và đang trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, kệnh bán hàng trực tuyến là phương thức an toàn nhất của người tiêu dùng. Các sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng mô hình vận hành, giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc quản lý tồn kho và cung ứng sản phẩm cũng như thủ tục lên sàn được đơn giản, nộp hồ sơ và duyệt trực tuyến. Kinh doanh trực tuyến không những không ảnh hưởng đến kinh doanh truyền thống, mà thông qua kệnh mới này, doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm thuận lợi hơn, góp phần đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn.Tại Hà Nam, sàn giao dịch điện tử đã tạo lập được 150 gian hàng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng với người tiêu dùng.
Trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Nam giai đoạn 2020-2025 cũng xác định rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 như: doanh số bán lẻ và doanh thu dịch vụ trực tuyến chiếm 10% tổng doanh số bán lẻ toàn tỉnh; khoảng 55% người dân tham gia mua sắm trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến…
Tại hội nghị, đại diện Cục Thương mại điện từ và Kinh tế số giới thiệu về chiến lược phát triển thương mại điện tử của Việt Nam giai đoạn 2021-2025; các biện pháp phòng chống gian lận và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Cụ thể, trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã nêu rõ, thương mại điện tử là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền knh tế số, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.Trong 5 năm qua, thương mại điện tử của Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng. Số người tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 30,3 triệu người vào năm 2015 lên 44,8 triệu người năm 2019. Giá trị mua sắm trực tuyến của một người tăng từ 160 USD năm 2015 lên 225 USD vào năm 2019.
Các đại biểu cũng được được đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Bộ Công Thương), Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB giới thiệu, phân tích làm rõ về nội dung của các chuyên đề: Thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh với Sàn thương mại điện tử tỉnh Hà Nam và sàn thương mại điện tử Shopee hiệu quả; xuất khẩu trực tuyến và mở rộng thị trường quốc tế với sàn Alibaba.com; xu hướng quảng cáo, bán hàng trực tuyến trên nền tảng facebook; thực hành xây dựng, vận hành gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Nam và Shopee, bao gồm: cách khởi tạo và vận hành gian hàng, phương thức thanh toán và các phương thức vận chuyển trên sàn thương mại điện tử./.>>Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận người mua trên Amazon
Tin liên quan
-
DN cần biết
Giải đáp trực tuyến các vướng mắc về thuế cho doanh nghiệp
13:45' - 22/12/2020
Buổi thông tin trực tuyến của Cục Thuế TP.HCM tập trung giải đáp vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến một số nội dung mới trong Nghị định 126 mà dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Công nghệ
Spotify sắp ra mắt dịch vụ phát trực tuyến tại Hàn Quốc
15:06' - 18/12/2020
Spotify sẽ cung cấp cho người dân Hàn Quốc quyền truy cập vào khoảng 60 triệu bản nhạc và hơn 4 tỷ danh sách phát nhạc.
-
Kinh tế Việt Nam
Không bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu từ hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến
15:05' - 18/12/2020
Năm 2020 là năm đặc biệt khi hầu hết hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp, hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế đều bị hủy, dời lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Colombia hạn chế nhập khẩu thịt bò từ Mỹ
06:39'
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết Chính phủ Colombia đã ra quy định hạn chế nhập khẩu thịt bò và các sản phẩm thịt khác từ các bang, nơi bò sữa có kết quả xét nghiệm dương tính virus gây cúm gia cầm.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng đầu tiên sau hai tuần trượt dốc
19:22' - 26/04/2024
Chiều 26/4, giá dầu thế giới giao dịch ở mức cao hơn và đang trên đà hướng đến một tuần đi lên sau hai tuần giảm liên tiếp.
-
Hàng hoá
Giá đồng vượt mức 10.000 USD lần đầu tiên trong 2 năm
17:58' - 26/04/2024
Giá đồng thế giới ngày 26/4 đã phục hồi lên trên mức 10.000 USD/tấn lần đầu tiên trong 2 năm qua, nhờ nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và nguồn cung khan hiếm.
-
Hàng hoá
Dự báo xuất khẩu gạo Việt Nam có thể vượt kế hoạch
15:45' - 26/04/2024
Với lượng xuất khẩu gạo trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt trên 3 triệu tấn, khả năng còn lại của tháng 5 và tháng 6 sẽ vượt dự kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
-
Hàng hoá
Nông dân Mỹ Latinh mở rộng diện tích trồng ca cao giữa lúc giá tăng kỷ lục
07:49' - 26/04/2024
Các số liệu trong ngành cho thấy, nông dân tại các thị trường cung cấp ca cao chính của khu vực như Ecuador, Brazil, Peru và Colombia đang tích cực mua hạt giống và mở rộng diện tích đất trồng ca cao.
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19' - 25/04/2024
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12' - 25/04/2024
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.
-
Hàng hoá
Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
09:24' - 25/04/2024
Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng, hãng tin Reuters vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Xung đột tại Trung Đông hạ nhiệt kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:01' - 25/04/2024
Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/4, do lo ngại về xung đột ở Trung Đông dịu xuống và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại.