Giải pháp nào tăng doanh thu cho doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử?
Ngày 22/12, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị “Giải pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp Hà Nam trên sàn thương mại điện tử”.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh…
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh, hiện nay, thương mại điện tử đã và đang trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, kệnh bán hàng trực tuyến là phương thức an toàn nhất của người tiêu dùng. Các sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng mô hình vận hành, giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc quản lý tồn kho và cung ứng sản phẩm cũng như thủ tục lên sàn được đơn giản, nộp hồ sơ và duyệt trực tuyến. Kinh doanh trực tuyến không những không ảnh hưởng đến kinh doanh truyền thống, mà thông qua kệnh mới này, doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm thuận lợi hơn, góp phần đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn.Tại Hà Nam, sàn giao dịch điện tử đã tạo lập được 150 gian hàng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng với người tiêu dùng.
Trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Nam giai đoạn 2020-2025 cũng xác định rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 như: doanh số bán lẻ và doanh thu dịch vụ trực tuyến chiếm 10% tổng doanh số bán lẻ toàn tỉnh; khoảng 55% người dân tham gia mua sắm trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến…
Tại hội nghị, đại diện Cục Thương mại điện từ và Kinh tế số giới thiệu về chiến lược phát triển thương mại điện tử của Việt Nam giai đoạn 2021-2025; các biện pháp phòng chống gian lận và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Cụ thể, trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã nêu rõ, thương mại điện tử là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền knh tế số, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.Trong 5 năm qua, thương mại điện tử của Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng. Số người tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 30,3 triệu người vào năm 2015 lên 44,8 triệu người năm 2019. Giá trị mua sắm trực tuyến của một người tăng từ 160 USD năm 2015 lên 225 USD vào năm 2019.
Các đại biểu cũng được được đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Bộ Công Thương), Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB giới thiệu, phân tích làm rõ về nội dung của các chuyên đề: Thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh với Sàn thương mại điện tử tỉnh Hà Nam và sàn thương mại điện tử Shopee hiệu quả; xuất khẩu trực tuyến và mở rộng thị trường quốc tế với sàn Alibaba.com; xu hướng quảng cáo, bán hàng trực tuyến trên nền tảng facebook; thực hành xây dựng, vận hành gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Nam và Shopee, bao gồm: cách khởi tạo và vận hành gian hàng, phương thức thanh toán và các phương thức vận chuyển trên sàn thương mại điện tử./.>>Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận người mua trên Amazon
Tin liên quan
-
DN cần biết
Giải đáp trực tuyến các vướng mắc về thuế cho doanh nghiệp
13:45' - 22/12/2020
Buổi thông tin trực tuyến của Cục Thuế TP.HCM tập trung giải đáp vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến một số nội dung mới trong Nghị định 126 mà dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.
-
Thị trường
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Australia tăng mạnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020
08:16' - 20/12/2020
Doanh số bán hàng trực tuyến của Australia trong tháng 11/2020 đã tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng cao hơn 17% so với tháng trước đó, đạt mức tăng cao nhất từ trước tới nay.
-
Công nghệ
Spotify sắp ra mắt dịch vụ phát trực tuyến tại Hàn Quốc
15:06' - 18/12/2020
Spotify sẽ cung cấp cho người dân Hàn Quốc quyền truy cập vào khoảng 60 triệu bản nhạc và hơn 4 tỷ danh sách phát nhạc.
-
Kinh tế Việt Nam
Không bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu từ hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến
15:05' - 18/12/2020
Năm 2020 là năm đặc biệt khi hầu hết hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp, hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế đều bị hủy, dời lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Việt Nam tận dụng cơ hội thị trường Halal tại Malaysia
20:43'
Số liệu Hải quan Việt Nam cho thấy, đến hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước vượt 12 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Việt Nam quảng bá nhiều sản phẩm tại triển lãm ở Hong Kong (Trung Quốc)
13:46'
Khách tham quan có cơ hội khám phá các sản phẩm thuộc nhóm ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, làm đẹp, thời trang và thiết bị gia dụng.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo Thái Lan chạm đáy 18 năm do cầu yếu
16:53' - 18/10/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua đã trải qua nhiều biến động trái chiều. Giá gạo châu Á tiếp tục chìm sâu với giá gạo Thái Lan chạm đáy 18 năm do nhu cầu yếu trong khi nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Lo ngại dư cung đẩy giá dầu thế giới giảm gần 3% trong tuần
13:06' - 18/10/2025
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên 17/10, nhưng vẫn giảm gần 3% trong cả tuần, trước những lo ngại về khả năng dư cung và các căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
Dứa Đồng Tháp Mười đang được giá, đầu ra thuận lợi
18:57' - 17/10/2025
Mặc dù đang trong những tháng mùa lũ 2025, dứa Đồng Tháp Mười vẫn được giá và đầu ra thuận lợi.
-
Hàng hoá
Xây dựng niềm tin từ minh bạch dữ liệu hàng hoá
17:30' - 17/10/2025
Trước bối cảnh hội nhập sâu rộng, hàng Việt muốn vươn xa buộc phải khẳng định uy tín bằng dữ liệu truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp đà giảm trước thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga
15:56' - 17/10/2025
Giá dầu giảm nhẹ trong chiều 17/10, sau thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí sẽ gặp nhau tại Hungary để thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Đưa cá rô phi thành ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
15:48' - 17/10/2025
Sản xuất cá rô phi đang trở thành ngành hàng chiến lược của thủy sản toàn cầu. Việt Nam cần tập trung nguồn lực phát triển mạnh lĩnh vực này, hướng tới xuất khẩu như cá tra và tôm.
-
Hàng hoá
Tháo “nút thắt” vốn vay cho hợp tác xã tham gia Đề án 1 triệu ha lúa
11:41' - 17/10/2025
Sau gần hai năm triển khai, Đề án 1 triệu ha lúa đạt hơn 942.000 ha vùng chuyên canh và thu hút hàng trăm hợp tác xã tham gia, nhưng khó khăn lớn nhất là tiếp cận vốn tín dụng để đầu tư cơ giới hóa.