Hãng taxi công nghệ Uber đặt mục tiêu không khí thải vào năm 2040

06:15' - 10/09/2020
BNEWS Hãng xe taxi công nghệ Uber cho biết họ đặt mục tiêu giảm lượng khí thải xuống bằng 0 vào năm 2040 thông qua việc cung cấp dịch vụ xe điện hoàn toàn vào năm 2030 tại Mỹ, Canada và châu Âu.

Gã khổng lồ gọi xe thế giới cho rằng họ triển khai sáng kiến nhằm giúp chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua biện pháp giảm lượng khí thải ô tô. Giám đốc điều hành (CEO) Uber Dara Khosrowshahi nhấn mạnh “thế giới đang ở thời điểm quan trọng, tất cả chúng ta đều có vai trò và Uber đặt mục tiêu cao hơn”.

Theo CEO Khosrowshahi, dù Uber không phải là công ty đầu tiên đi tiên phong trong ý tưởng chuyển sang xe điện đầy tham vọng này, nhưng sẽ là hãng đầu tiên thực hiện kế hoạch chuyển đổi sang không có khí thải.

Theo ông Khosrowshahi, công ty có trụ sở tại San Francisco này cam kết thực hiện chính sách không khí thải vào năm 2040 với tất cả xe đặt qua nền tảng này đều là những phương tiện vận chuyển không gây ô nhiễm.

Ông Khosrowshahi nhấn mạnh dù Uber không phải là công ty tiên phong trong ý tưởng về chuyển sang xe điện đầy tham vọng này, nhưng sẽ là hãng đầu tiên hiện thực hóa ý tưởng.

Uber cũng cam kết chi tiêu 800 triệu USD “để giúp hàng trăm nghìn lái xe chuyển đổi sang ô tô điện vào năm 2025 khi kinh tế phục hồi. Ông Khosrowshahi cảnh báo dù lượng khí thải đã giảm mạnh trong thời gian đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành, nhưng chúng sẽ lại tăng lên khi kinh tế phục hồi. Ông nhấn mạnh khi nối lại hoạt động, Uber sẽ tận dụng cơ hội này để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Kế hoạch của Uber được đưa ra khi sau thông báo vào tháng Sáu của đối thủ Lyft về kế hoạch chuyển đổi 100% số xe sang ô tô điện đến năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục