Giao dịch trên thị trường bất động sản Anh giảm sâu vì COVID-19

07:27' - 22/05/2020
BNEWS Giao dịch trên thị trường bất động sản Anh trong tháng 4/2020 đã giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước do khách hàng không thể đi xem mua bất động sản khi phải ở trong nhà tránh dịch lây lan.

Do tác động của lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, số giao dịch trên thị trường bất động sản Anh trong tháng 4/2020 đã giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, và giảm 46,1% so với tháng 3/2020 do các giao dịch mua bán, đi xem mua bất động sản đều bị ngưng lại bởi yêu cầu mọi người phải ở trong nhà.

Theo phóng viên TTXN tại Anh, các nhà phân tích thị trường thậm chí còn đưa ra cảnh báo tình hình giao dịch trong tháng 5 sẽ tồi tệ hơn so với tháng 4.

Lucian Cook, giám đốc nghiên cứu bộ phận nhà ở thuộc Savil cho rằng "tác động của lệnh phong tỏa sẽ nhìn thấy rõ hơn trong các con số giao dịch trong tháng 5, và đây là bằng chứng cụ thể đầu tiên về tác động của COVID-19 lên giao dịch mua bán nhà".

Zoopla, một trang website bất động sản, cũng đưa ra dự báo các giao dịch mua bán nhà sẽ giảm 60% trong quý 2/2020. 

Kể từ khi Chính phủ nới lỏng một số quy định hạn chế đối với thị trường bất động sản hôm 13/5, một số các đại lý bất động sản cho biết hoạt động giao dịch đã có trở lại.

Đặc biệt đại lý bất động sản Knight Frank cho biết số người đăng ký mua nhà với họ tăng ở mức cao nhất trong 9 tuần qua. 

Tuy nhiên nhiều đại lý tỏ ra thận trọng trước tác động dài hạn của lệnh phong tỏa đối với thị trường nhà cửa do những thiệt hại mà lệnh phong tỏa đã gây ra cho toàn bộ nền kinh tế Anh.

Knight Frank đưa ra dự đoán trong năm 2020 số lượng giao dịch bị mất đi do lệnh phong tỏa là 526.000 giao dịch và giá nhà trong năm 2020 bị giảm 7%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục