Giới chức Mỹ cam kết bảo vệ cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ

09:52' - 01/08/2018
BNEWS Ngày 31/7, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cam kết bảo vệ các cuộc bầu cử trong nước trước nguy cơ những thế lực bên ngoài có thể can thiệp.
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cam kết bảo vệ các cuộc bầu cử trong nước. Ảnh minh hoạ: TTXVN-AFP

Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi Facebook thông báo đã phát hiện một chiến dịch lợi dụng trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này để tác động đến cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kì sắp tới tại Mỹ.

Phát biểu với các quan chức chính phủ, chuyên gia an ninh và lãnh đạo doanh nghiệp tại Hội nghị An ninh mạng của Bộ An ninh nội địa Mỹ ở thành phố New York, Phó Tổng thống Pence tuyên bố Mỹ sẽ “không khoan nhượng” trước mọi sự can thiệp của bên ngoài vào cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ của nước này.

Trước đó, Facebook thông báo đã xóa hàng chục tài khoản giả sau khi xác định một chiến dịch phối hợp mới nhằm gây ảnh hưởng chính trị nhắm vào những người dùng và tổ chức các cuộc biểu tình trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ dự kiến diễn ra vào tháng 11 tại Mỹ.

Tuy nhiên, Facebook khẳng định hiện mới ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra và chưa có đủ thông tin về đối tượng đứng sau chiến dịch gây ảnh hưởng chính trị này.

Cùng ngày 31/7, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen công bố kế hoạch lập một trung tâm quốc gia quản lý rủi ro hệ thống thông tin và máy tính, tăng cường phối hợp với lĩnh vực tư nhân nhằm bảo vệ đất nước khỏi nguy cơ tấn công mạng.

Trước mắt, chính phủ sẽ làm việc với các công ty tài chính, năng lượng, những nhà cung cấp viễn thông để tiến hành đánh giá trong 90 ngày, xác định những lỗ hổng an ninh trong những lĩnh vực này.

Sau đó, nhà chức trách sẽ xây dựng kế hoạch đối phó cũng như triển khai các đợt huấn luyện trên mạng. Đây là những nỗ lực mới nhất trong hàng loạt kế hoạch do chính quyền liên bang triển khai nhằm đối phó những mối đe dọa về an ninh mạng.

Các cơ quan tình báo Mỹ hiện cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, song Moskva luôn bác bỏ điều này. Tổng thống Mỹ Donal Trump cũng bác bỏ những thông tin về việc có sự thông đồng giữa đội ngũ tranh cử của ông với Moskva. Vấn đề này đang được Công tố viên đặc biệt Robert S. Mueller điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục