Giới chuyên gia dự báo thời điểm Ấn Độ hứng chịu làn sóng COVID-19 thứ ba

08:18' - 19/06/2021
BNEWS Nhiều khả năng làn sóng dịch COVID-19 thứ 3 sẽ tấn công Ấn Độ vào tháng 10 tới và dù nước này sẽ ứng phó tốt hơn, dịch COVID-19 vẫn là mối đe dọa về y tế công tại quốc gia này ít nhất là đến năm 2022.

Đây là ý kiến của các chuyên gia y tế  quốc tế trong một cuộc khảo sát do hãng Reuters thực hiện.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 3-17/6 với khoảng 40 chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bác sĩ, nhà khoa học, dịch tệ học và các giáo sư trên khắp thế giới.

Theo đó, hơn 85% số người tham gia dự báo làn sóng dịch thứ 3 sẽ xảy ra vào tháng 10, trong đó có chuyên gia cho rằng Ấn Độ sẽ hứng chịu làn sóng dịch tiếp theo sớm nhất vào tháng 8 hoặc tháng 9.

Tuy nhiên, hơn 70% số người được hỏi cho biết quốc gia đông dân thứ hai thế giới này sẽ kiểm soát dịch tốt hơn so với đợt dịch thứ 2.

Giám đốc Viện Khoa học y khoa All India, Giáo sư Randeep Guleria, cho biết Ấn Độ sẽ kiểm soát dịch tốt hơn vì số ca mắc mới sẽ ít hơn do nước này triển khai tiêm vaccine và đạt được mức độ miễn dịch nhất định sau làn sóng thứ hai.

Dù nhận định chiến dịch tiêm chủng được đẩy mạnh trong năm nay, nhiều ý kiến cho rằng giới chức Ấn Độ không nên sớm dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch.

Theo ông Robert Gallo, Giám đốc Viện Virus học thuộc Đại học Maryland, đồng thời là cố vấn khoa học quốc tế thuộc Global Virus Network, đại dịch COVID-19 là một vấn đề có thể giải quyết được với chìa khóa vaccine.

Theo ông, trong vòng hai năm, Ấn Độ có thể tiến tới miễn dịch cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục