Giới chuyên gia lạc quan về triển vọng kinh tế Singapore năm 2022

16:43' - 08/12/2021
BNEWS Giới chuyên gia kinh tế tại Singapore dự báo kinh tế “đảo quốc sư tử” có thể sẽ đạt mức tăng trưởng GDP 4% trong năm 2022, với động lực tăng trưởng chính là ngành xây dựng, chế tạo và tài chính.

Khảo sát của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS-Ngân hàng Trung ương) với 22 nhà kinh tế và chuyên gia phân tích công bố ngày 8/12 cho thấy nền kinh tế Singapore có thể sẽ đạt mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong khoảng 3-4,9% trong năm 2022. Kết quả khảo sát này phù hợp với dự báo trước đó của Bộ Công Thương Singapore là từ 3-5,0%.

Khảo sát của MAS cũng cho thấy, giới chuyên gia và các nhà kinh tế lạc quan về sự hồi phục của nền kinh tế nước này trong năm 2021, với mức dự báo tăng trưởng GDP đạt 6,9%, tăng so với mức 6,6% trong khảo sát trước đó. Bộ Công Thương Singapore trong báo cáo tháng 11/2021 dự báo tăng trưởng 2021 ở mức 7,0%.

Trong năm 2022, xây dựng sẽ là lĩnh vực có mức tăng trưởng lớn nhất, với dự báo trung bình của các nhà kinh tế là 15,8%. Kế tiếp là lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống, với tốc độ tăng trưởng có thể đạt 9,6%.

Ngành chế tạo sẽ có thể đạt mức tăng trưởng 3,3% và ngành tài chính, bảo hiểm được dự báo ở mức 4,1%.

Sự lạc quan của các nhà kinh tế Singapore chủ yếu bắt nguồn từ niềm tin vào việc mở cửa biên giới trở lại cho du lịch quốc tế.

Đồng thời, họ cũng kỳ vọng vào sự khởi sắc của ngành sản xuất khi nhu cầu đồ điện tử toàn cầu tăng mạnh mẽ, nhờ nền kinh tế toàn cầu có thể hồi phục và tăng trưởng mạnh hơn dự kiến.

Rủi ro chính mà giới chuyên gia kinh tế lo ngại đối với nền kinh tế của "đảo quốc sư tử" là tình hình đại dịch COVID-19 có thể tồi tệ hơn và triển vọng tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc.

Một rủi ro nữa xuất phát từ việc thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn dự kiến của các ngân hàng trung ương do lạm phát có thể tăng nhanh hơn dự báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục