GM, Honda bắt tay với Cruise phát triển xe tự hành

08:45' - 04/10/2018
BNEWS Ngày 3/10, hãng sản xuất ô tô General Motors của Mỹ và Honda của Nhật Bản thông báo đã bắt tay với tập đoàn công nghệ Cruise để phát triển các xe tự hành.

Qua đó cho thấy tham vọng của các hãng này dẫn trước cuộc đua sản xuất ô tô tự điều khiển đang trở nên ngày một cạnh tranh.

Honda đã cam kết đầu tư 2,75 tỷ USD vào dự án dự kiến kéo dài 12 năm này, với mục tiêu tạo ra một loại phương tiện đa chức năng có thể đưa ra sản xuất hàng loạt và bán rộng rãi trên toàn thế giới.

Phát biểu về dự án hợp tác này, Giám đốc điều hành của GM Mary Barra cho biết đây là bước phát triển phù hợp trong quan hệ giữa GM và Honda, do hai bên vốn đã có hợp tác chặt chẽ trong phát triển xe điện cũng như có hợp tác mật thiết với hãng công nghệ Cruise.

GM đặt tham vọng thương mại hóa các xe taxi tự điều khiển mà không cần lái xe bắt đầu từ năm 2019.
Trong khi đó, Cruise cho biết công ty này hiện đang thử nghiệm các ô tô tự hành trên một số tuyến đường khó chạy xe tại các bang Arizona, California và Michigan của Mỹ.

Các hãng ô tô lớn, các công ty khởi nghiệp và tập đoàn công nghệ đều đang chạy đua với mong muốn đón đầu xu thế ô tô tự điều khiển, vốn được đánh giá sẽ là bước tiến cách mạng tiếp theo cho việc động đi lại và vận chuyển của con người.

Hồi tháng trước, dịch vụ đi chung xe Uber thông báo sẽ chi 154 triệu USD trong 5 năm tới để mở rộng một phòng thí nghiệm tại Toronto, Canada, chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong xe tự lái. Waymo, một nhánh của Google, cũng đã bắt đầu thử nghiệm xe tự hành trên đường phố nước Mỹ./.
Xem thêm:

>>Ispace sẽ đưa một một tàu đổ bộ, hai xe tự hành lên Mặt Trăng

>>CES 2018: Xe điện, xe tự hành và sự kết nối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục