Ô tô điện chiếm gần 20% doanh số bán xe ở châu Âu

09:54' - 25/10/2021
BNEWS Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ECA), gần 20% doanh số xe ở EU quý III/2021 là các mẫu ô tô điện (EV), trong lúc doanh số bán xe EV ngày càng tăng còn xe chạy nhiên liệu hóa thạch giảm.

ECA đại diện cho các nhà sản xuất ô tô, ô tô tải, ô tô van và ô tô buýt lớn của châu Âu, cho hay doanh số bán các mẫu xe EV chạy pin và EV lai sạc điện trong quý III chiếm gần 19% tổng doanh số bán ô tô tại Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, doanh số bán ô tô EV pin tăng gần 57%, lên hơn 212.000 chiếc, và doanh số bán ô tô EV lai sạc điện tăng gần 43%, lên 197.000 chiếc. Đây là tốc độ tăng trưởng thấp hơn so với năm 2020 khi doanh số bán xe gần như tăng gấp ba lần so với mức cơ bản.

Tuy nhiên, đà tăng trưởng của doanh số bán EV trái ngược so với tỷ lệ sụt giảm 35% doanh số bán ô tô sử dụng xăng và hơn 50% doanh số bán ô tô dùng dầu diesel. Ô tô chạy xăng vẫn chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường ô tô EU khi chiếm tới gần 40% tổng doanh số bán ô tô tại đây.

Ngoài việc phải đáp ứng các mục tiêu khí thải mới nhất đầy nghiêm ngặt của EU, các hãng sản xuất ô tô và người tiêu dùng còn được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp chính phủ đối với xe EV.

Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất lệnh cấm ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2035, nhằm mục đích đẩy nhanh việc chuyển đổi sang xe EV không phát thải, như một phần của gói các biện pháp lớn trong cuộc chiến chống lại sự nóng lên trên toàn cầu./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục