Gojek cung cấp giải pháp kỹ thuật số cho các SME tại Indonesia

11:21' - 12/08/2020
BNEWS Gojek mới đây đã khởi động sáng kiến mới với tên gọi MelajuBersamaGojek và coi đây như một giải pháp toàn diện và đồng bộ có thể giúp các SME của Indonesia phát triển trên nền tảng kỹ thuật số.

Đồng Giám đốc điều hành của Gojek, ông Andre Soelistyo, cho biết để thực hiện cam kết của tập đoàn này trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Indonesia phát triển bền vững, Gojek mới đây đã khởi động sáng kiến mới với tên gọi MelajuBersamaGojek và coi đây như một giải pháp toàn diện và đồng bộ có thể giúp các SME của Indonesia phát triển trên nền tảng kỹ thuật số.
Theo đó, thông qua MelajuBersamaGojek, các SME có thể dễ dàng triển khai số hóa trong các hoạt động kinh doanh, từ tiếp thị sản phẩm, đặt hàng, thanh toán, vận chuyển hàng hóa cho đến quản trị doanh nghiệp thông qua trang web www.melajubersamagojek.com mà tất cả các SME của Indonesia đều có thể truy cập và khai thác.
Đồng Giám đốc điều hành Andre Soelistyo cho rằng hiện đang là thời điểm khó khăn đối với hàng triệu SME vốn là trụ cột của nền kinh tế Indonesia.
Việc số hóa SME thông qua MelajuBersamaGojek có thể giúp Indonesia có thêm khoảng 10 triệu SME chuyển sang sử dụng nền tảng kỹ thuật số vào cuối năm 2020. Hiện tại, chỉ 13% (tương đương khoảng 8 triệu SME của Indonesia) kết nối với thế giới kỹ thuật số.
Để thực hiện giải pháp toàn diện thông qua sáng kiến MelajuBersamaGojek, Gojek đã hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực thanh toán như QRIS hay Link Aja, và các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần như Pos Indonesia, Paxel và SiCepat…
Ngoài ra, MelajuBersamaGojek cũng được tăng cường thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa Gojek và các chương trình phát triển số hóa của chính phủ như Phong trào Tự hào Quốc gia Indonesia (BBI); chương trình mở rộng khả năng tiếp cận tham gia thị trường truyền thống thông qua sáng kiến thị trường Mitra Tani…

Hỗ trợ các SME của Indonesia là cam kết dài hạn của Gojek nhằm thúc đẩy khả năng phục hồi của kinh tế Indonesia. Chỉ riêng năm 2019, Gojek đã đóng góp 104.600 tỷ rupiah (7,07 tỷ USD) cho nền kinh tế quốc gia này.

Gojek cũng đã trợ giúp hàng triệu đối tác kinh doanh, trong đó có 95% là các SME của Indonesia phát triển doanh nghiệp thông qua hình thức trực tuyến bằng các dịch vụ khác nhau như GoFood, GoShop, GoPay, GoBox và GoSend và kết nối những SME này với hơn 170 triệu người dùng ứng dụng Gojek.
Song song với đó, Gojek cũng đã hỗ trợ các SME thông qua một loạt chương trình đào tạo và nâng cao năng lực như Gojek Wirausaha, Go-Nusantara, GoSend's Sweet Laris Community và GoFood Partner Community (KompaG).
Ông Andre Soelistyo nhấn mạnh điều quan trọng đối với các SME là chuyển đổi sang các doanh nghiệp kỹ thuật số để các SME này có thể thích ứng với những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, những người hiện đang sử dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của họ nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.
Trong thời gian tới, Gojek sẽ tiếp tục áp dụng nguyên tắc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, phối hợp với chính phủ để trợ giúp các SME của Indonesia tiếp cận với nền tảng kỹ thuật số để phát triển, đóng góp tích cực cho nền kinh tế Indonesia./.

>>Ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục