Gojek cung cấp giải pháp kỹ thuật số cho các SME tại Indonesia
Đồng Giám đốc điều hành của Gojek, ông Andre Soelistyo, cho biết để thực hiện cam kết của tập đoàn này trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Indonesia phát triển bền vững, Gojek mới đây đã khởi động sáng kiến mới với tên gọi MelajuBersamaGojek và coi đây như một giải pháp toàn diện và đồng bộ có thể giúp các SME của Indonesia phát triển trên nền tảng kỹ thuật số.
Theo đó, thông qua MelajuBersamaGojek, các SME có thể dễ dàng triển khai số hóa trong các hoạt động kinh doanh, từ tiếp thị sản phẩm, đặt hàng, thanh toán, vận chuyển hàng hóa cho đến quản trị doanh nghiệp thông qua trang web www.melajubersamagojek.com mà tất cả các SME của Indonesia đều có thể truy cập và khai thác. Đồng Giám đốc điều hành Andre Soelistyo cho rằng hiện đang là thời điểm khó khăn đối với hàng triệu SME vốn là trụ cột của nền kinh tế Indonesia. Việc số hóa SME thông qua MelajuBersamaGojek có thể giúp Indonesia có thêm khoảng 10 triệu SME chuyển sang sử dụng nền tảng kỹ thuật số vào cuối năm 2020. Hiện tại, chỉ 13% (tương đương khoảng 8 triệu SME của Indonesia) kết nối với thế giới kỹ thuật số. Để thực hiện giải pháp toàn diện thông qua sáng kiến MelajuBersamaGojek, Gojek đã hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực thanh toán như QRIS hay Link Aja, và các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần như Pos Indonesia, Paxel và SiCepat… Ngoài ra, MelajuBersamaGojek cũng được tăng cường thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa Gojek và các chương trình phát triển số hóa của chính phủ như Phong trào Tự hào Quốc gia Indonesia (BBI); chương trình mở rộng khả năng tiếp cận tham gia thị trường truyền thống thông qua sáng kiến thị trường Mitra Tani…Hỗ trợ các SME của Indonesia là cam kết dài hạn của Gojek nhằm thúc đẩy khả năng phục hồi của kinh tế Indonesia. Chỉ riêng năm 2019, Gojek đã đóng góp 104.600 tỷ rupiah (7,07 tỷ USD) cho nền kinh tế quốc gia này.
Gojek cũng đã trợ giúp hàng triệu đối tác kinh doanh, trong đó có 95% là các SME của Indonesia phát triển doanh nghiệp thông qua hình thức trực tuyến bằng các dịch vụ khác nhau như GoFood, GoShop, GoPay, GoBox và GoSend và kết nối những SME này với hơn 170 triệu người dùng ứng dụng Gojek.
Song song với đó, Gojek cũng đã hỗ trợ các SME thông qua một loạt chương trình đào tạo và nâng cao năng lực như Gojek Wirausaha, Go-Nusantara, GoSend's Sweet Laris Community và GoFood Partner Community (KompaG). Ông Andre Soelistyo nhấn mạnh điều quan trọng đối với các SME là chuyển đổi sang các doanh nghiệp kỹ thuật số để các SME này có thể thích ứng với những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, những người hiện đang sử dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của họ nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Trong thời gian tới, Gojek sẽ tiếp tục áp dụng nguyên tắc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, phối hợp với chính phủ để trợ giúp các SME của Indonesia tiếp cận với nền tảng kỹ thuật số để phát triển, đóng góp tích cực cho nền kinh tế Indonesia./.>>Ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Tài chính
Indonesia cân nhắc sáp nhập các ngân hàng Hồi giáo
08:20' - 12/08/2020
Indonesia đang cân nhắc hợp nhất một số ngân hàng Hồi giáo thuộc sở hữu nhà nước nhằm gia tăng vị thế và nâng cao xếp hạng toàn cầu của các ngân hàng này.
-
Ô tô xe máy
Nissan sẽ bán cổ phần chi phối trong liên doanh bán ô tô tại Indonesia
21:32' - 11/08/2020
Phát biểu trước báo chí, Nissan Indonesia cho biết hai bên đã ký một biên bản ghi nhớ về giao dịch chuyển nhượng cổ phần trong cuối tuần qua.
-
Chuyển động DN
Ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam
13:09' - 05/08/2020
Sáng 5/8, Gojek - nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã công bố chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Sắp diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”
17:01' - 21/10/2025
Lễ trao Giải và Trưng bày Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” lần thứ 2 sẽ diễn ra ngày 23/10 tới tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
-
Công nghệ
Lần đầu tiên “người dẫn ảo” xuất hiện trên truyền hình Anh
14:38' - 21/10/2025
Kênh truyền hình Channel 4 của Anh đã gây chú ý khi lần đầu tiên sử dụng người dẫn chương trình do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra trong một tập phim tài liệu thời sự.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn
14:30' - 21/10/2025
Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2025 với chủ đề: “Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn”.
-
Công nghệ
“Bản thiết kế tổng thể” định hướng chuyển đổi số toàn diện quốc gia
13:30' - 21/10/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Khung kiến trúc tổng thể quốc gia số theo Quyết định số 3090/QĐ-BKHCN ngày 8/10/2025 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
-
Công nghệ
Chip phổ thông khan hiếm vì làn sóng AI
11:30' - 21/10/2025
Việc các công ty sản xuất chip trên toàn cầu đổ xô sản xuất chip AI đã khiến nguồn cung các loại chip ít phổ biến hơn - vốn được sử dụng cho điện thoại thông minh, máy tính... trở nên khan hiếm.
-
Công nghệ
Adobe trình làng dịch vụ xây dựng các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh
07:30' - 21/10/2025
Các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh của Foundry, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh, video và các phương tiện khác như cảnh 3D, được xây dựng dựa trên dòng mô hình AI Firefly của Adobe.
-
Công nghệ
Thúc đẩy số hóa và ứng dụng AI trong quản lý dụng cụ y tế bệnh viện
13:30' - 20/10/2025
Theo xu hướng toàn cầu, các công nghệ theo dõi dụng cụ y tế đang tiến tới tích hợp hoàn toàn với hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử (EMR), giúp bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn, “thông minh” hơn.
-
Công nghệ
Lào Cai: Lan tỏa mạnh mẽ Ngày hội toàn dân học tập số
07:30' - 20/10/2025
Thời gian qua, nhiệm vụ khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được tỉnh Lào Cai quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.
-
Công nghệ
Phát triển các dịch vụ tin cậy và chữ ký số an toàn
13:30' - 19/10/2025
Nền móng của hạ tầng đó chính là niềm tin số và công cụ để xác thực niềm tin đó là chữ ký số và các dịch vụ tin cậy, giúp hình thành môi trường giao dịch điện tử an toàn, minh bạch, tiện lợi.