Goldman Sachs: Quy định đeo khẩu trang bắt buộc có thể cứu nền kinh tế Mỹ

12:58' - 01/07/2020
BNEWS Theo Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, quy định đeo khẩu trang bắt buộc sẽ là một giải pháp để Mỹ ứng phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới và bảo vệ sự hồi phục của nền kinh tế.

 

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho rằng quy định đeo khẩu trang bắt buộc được áp dụng trên toàn nước Mỹ có thể là một giải pháp để Mỹ ứng phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới và bảo vệ sự hồi phục của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.
Trong báo cáo có tên “Khẩu trang và GDP", Goldman Sachs cho rằng lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn nước Mỹ có thể là giải pháp “thay thế một phần” cho việc tái áp dụng các biện pháp phong tỏa - yếu tố có thể khiến kinh tế Mỹ giảm 5%.
Goldman Sachs công bố báo cáo trên trong bối cảnh Florida, Texas và nhiều bang ở khu vực phía Nam và phía Tây nước Mỹ đang ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới gia tăng.

Trong khi một số bang của Mỹ đã rút lại kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế, người dân nước này quan ngại việc áp dụng lệnh phong tỏa trên diện rộng đã dẫn tới tình trạng sa thải lao động hàng loạt.  
Dựa trên diễn biến dịch COVID-19 tại 125 quốc gia, báo cáo trên ước tính số ca mắc COVID-19 tăng 17,3%/tuần nếu không áp dụng quy định đeo khẩu trang bắt buộc, nhưng con số trên sẽ chỉ tăng 7,3% nếu quy định này được thực hiện.
Tại Mỹ, các bang không yêu cầu người dân đeo khẩu trang chiếm tới khoảng 66% số ca mắc COVID-19 mới.

Theo Goldman Sachs, mức tăng về số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày ở Mỹ sẽ giảm từ 2,6% hiện nay xuống còn khoảng 1% nếu quy định đeo khẩu trang bắt buộc được áp dụng rộng rãi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục