Google cân nhắc xóa một số ứng dụng tại Ấn Độ

15:49' - 02/03/2024
BNEWS Ngày 1/3, công ty Google thuộc tập đoàn Alphabet (Mỹ) thông báo sẽ có biện pháp đối với các ứng dụng của 10 công ty vì không trả phí dịch vụ sử dụng nền tảng cửa hàng ứng dụng của Google ở Ấn Độ.

Trong một thông báo, Google nêu rõ trong thời gian dài, 10 công ty, trong đó có những doanh nghiệp có uy tín, đã không thanh toán phí cho "giá trị to lớn" mà họ nhận được trên nền tảng Play của Google.

 

Theo đó, Google có thể xóa ứng dựng của các công ty này trên nền tảng Google Play. Thông báo của Goolge không nêu rõ tên của 10 công ty nói trên. Một số nguồn thạo tin cho biết trong số này có Matrimony.com - công ty chuyên dịch vụ hẹn hò tại Ấn Độ.

Cùng ngày, nhà sáng lập công ty Info Edge, Sanjeev Bikhchandani, cho biết công ty này đã nhận được thông báo từ Google và tuân thủ các chính sách của Play Store. Ông khẳng định toàn bộ phí sử dụng nền tảng Google Play đã được thanh toán kịp thời.

Cổ phiếu của Matrimony.com đã giảm 2,7% sau khi xuất hiện thông trên, trong khi cổ phiếu Info Edge giảm 1,5%.

Google đã áp mức phí hoa hồng từ 15-30% đối với các thanh toán sử dụng hệ thống thanh toán của hãng này. Tuy nhiên, vào tháng 10/2022, Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ (CCI) phạt Google 113 triệu USD và yêu cầu công ty này phải cho phép sử dụng thanh toán của bên thứ ba và ngừng buộc các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng tính mức phí hoa hồng nói trên.

Google sau đó đã cung cấp thanh toán do người dùng tùy chọn để cho phép thanh toán thay thế khi mua nội dung kỹ thuật số trong cửa hàng ứng dụng Play, đồng thời điều chỉnh phí hoa hồng xuống còn từ 11%-26%.

Tuy nhiên, nhiều công ty, trong đó có Walt Disney và Match, đã đệ đơn kiện Google nhằm phản đối mức phí này khi sử dụng hệ thống thanh toán của hãng tại Ấn Độ. Những công ty này cho rằng mức phí mới chỉ là "phiên bản mới" của mức phí trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục