Hà Lan bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

08:25' - 05/01/2021
BNEWS Ngày 4/1, Chính phủ Hà Lan sẽ bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sớm hơn kế hoạch ban đầu 2 ngày.

Bộ Y tế Hà Lan cho biết các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhâm mắc COVID-19 hoặc chăm sóc cho người cao tuổi tại các viện dưỡng lão sẽ là những người đầu tiên được tiêm chủng vaccine.

Chính phủ Hà Lan đã chịu sức ép từ công chúng yêu cầu đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng vaccine sau khi các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng. Ngoài ra, chính phủ cũng được kêu gọi trợ giúp các nhân viên chăm sóc y khoa đầu tiên.

Liên quan tới chương trình tiêm chủng vaccine tại Pháp, Bộ trưởng Y tế nước này Olivier Veran cho biết, "vài nghìn" người dân sẽ được tiêm chủng trong ngày 4/1, so với con số hơn 500 người trong tuần qua.

Phát biểu sau khi thăm một bệnh viện ở Paris, Bộ trưởng Veran nêu rõ: "Hôm nay, chúng tôi sẽ tiêm chủng vaccine cho hàng nghìn người trên khắp cả nước"./.

>>Ấn Độ phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 do AstraZeneca/Oxford phát triển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục