Hà Nội đã hỗ trợ khoảng 1.800 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID

12:23' - 01/09/2021
BNEWS Đến ngày 1/9, khoảng 1.800 hộ kinh doanh trên tổng số hơn 3.150 hộ kinh doanh đã được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68/2021/NQ-CP của Chính phủ.

 

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, đến ngày 1/9 có khoảng 1.800 hộ kinh doanh đủ điều kiện đã nhận tiền hỗ trợ trên tổng số hơn 3.150 hộ kinh doanh gửi đề nghị được hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68/2021/NQ-CP của Chính phủ dành cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bị hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Nguyên nhân tỷ lệ hộ nhận tiền hỗ trợ chưa cao là do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một số hộ kinh doanh chưa thực hiện hoàn thiện hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền. Hơn nữa, một số địa bàn phường là điểm "nóng", ổ dịch COVID-19 dẫn tới công chức đã dành phần lớn thời gian cho việc dập dịp nên chưa thực hiện các công việc thẩm định, xác nhận.

Cục Thuế Hà Nội thông tin thêm, sau khi hết thời gian áp dụng Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cơ quan này sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định và duyệt hồ sơ hỗ trợ nhanh nhất cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 68 và văn bản số 3642/QĐ-UBND của thành phố Hà Nội.

Hiện Cục Thuế Hà Nội đã thành lập và phân công nhiệm vụ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tại Cục Thuế thành phố Hà Nội nhằm tháo gỡ, giải quyết những thủ tục hành chính liên quan trong thời gian áp dụng Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội. Chia sẻ với những khó khăn của các hộ kinh doanh, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/2021/NP-CP triển khai gói 26.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Anh Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Công ty tư nhân đóng tại Việt Hùng (Đông Anh) chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phải dừng hoạt động từ ngày 1/7 đến nay. Gói hỗ trợ tuy không lớn nhưng phần nào đã san sẻ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp; trong đó, có các hộ kinh doanh ở giai đoạn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục