Hà Nội thu giữ hơn 10.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc

15:40' - 14/08/2019
BNEWS Qua kiểm tra cửa hàng trong ngõ 84 Kim Ngưu, Đội Quản lý thị trường 17 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện và thu giữ hơn 10.000 sản phẩm bánh kẹo các loại.

Ngày 14/8, theo nguồn tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, qua kiểm tra cửa hàng trong ngõ 84 Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), Đội Quản lý thị trường 17 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện và thu giữ hơn 10.000 sản phẩm bánh kẹo các loại.

Trong số hàng thu giữ có phần lớn là các loại bánh bánh trứng, bánh nướng, bánh khoai môn... thường dùng trong dịp Tết Trung thu.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng không đưa ra được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu chủ hàng khai nhận số bánh, kẹo này chủ yếu được phân phối cho những người bán hàng trên mạng xã hội thông qua tài khoản Facebook.

Hiện cơ quan chức năng lập biên bản và thu giữ số hàng trên, để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Còn khoảng hơn 30 ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng cho đến thời điểm này thị trường bánh, kẹo phục vụ dịp này đã rất nhộn nhịp.

Cơ quan chức năng nhận định về nguồn cung cấp các loại mặt hàng bánh, kẹo sẽ rất phong phú, đa dạng, thậm chí có những sản phẩm nhập lậu len lỏi vào thị trường.

Do vậy, Cục Quản lý thị trường, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên chọn những sản phẩm có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, nhằm tránh nguy cơ gây ra ngộ độc thực phẩm.

Hiện các đoàn kiểm tra liên ngành từ thành phố đến địa phương đã lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu.

Đợt kiểm tra này sẽ tập trung vào các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh phụ gia thực phẩm, các nguyên liệu, bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm bánh trung thu.

Nội dung kiểm tra chủ yếu gồm: xuất xứ phụ gia thực phẩm, nguyên liệu để sản xuất bánh trung thu và điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm với sản phẩm bánh trung thu, sau đó lấy mẫu giám định chất lượng.

Khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, lực lượng chức năng liên quan sẽ chú ý kiểm tra các loại bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh trung thu handmade không công bố chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh trên vỉa hè./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục