Hà Nội tiếp tục cơ cấu các tuyến xe khách liên tỉnh

16:42' - 17/05/2017
BNEWS Cơ cấu lại các tuyến xe khách liên tỉnh đi Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến...
  Bến xe Giáp Bát. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Cơ cấu lại các tuyến xe khách liên tỉnh đi Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến và xem xét, lên phương án điều chuyển 53 nốt xe Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát là nội dung vừa được UBND thành phố Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đợt điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh vừa qua đến thời điểm này đã có 623/681 nốt xe đi 24 tỉnh thành đã hoàn thành việc sắp xếp lại, hiện chỉ còn 5 nốt của 5 đơn vị thuộc các tỉnh Gia Linh, Thanh Hóa đã tự ý bỏ tuyến.

Đối với các nốt bỏ chuyến, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin đến các Sở Giao thông Vận tải đối lưu để có biện pháp xử lý.

53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình đang tiếp tục được rà soát, sắp xếp lại.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong thời gian tới, UBND thành phố đề ra 8 biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hành khách thông qua việc chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng cường các tuyến xe buýt kết nối với bến xe và lên phương án thực hiện một số tuyến buýt đặc thù cho phép chở hành khách mang theo hành lý cồng kềnh để tăng cường khả năng trung chuyển hành khách cho các bến xe lớn, đặc biệt là bến Nước Ngầm và Giáp Bát.

Các bến xe tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách, tạo điều kiện cho nhà xe thu hút khách. Các Sở, ngành liên quan giám sát các loại phí, lệ phí tại bến xe theo hướng giảm chi phí cho doanh nghiệp vận tải hành khách.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Giao thông cùng các đơn vị chức năng tiếp tục siết chặt kiểm tra, xử lý xe “dù”, bến “cóc”, xe khách “trá hình”, chạy sai luồng tuyến; đặc biệt là xung quanh bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, dọc tuyến Vành đai 3…

Đồng thời tiếp tục triển khai đầu tư các bến xe khách theo đúng quy hoạch, định hướng; nâng cấp quốc lộ 6… để thúc đẩy công tác sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách sớm hoàn thành và đạt hiệu quả.

Phương án tổ chức giao thông thuận lợi nhất cho khu vực quanh bến xe Nước Ngầm được nghiên cứu; cải tạo, mở rộng thêm không gian giao thông, đảm bảo hạn chế tối đa ùn tắc giao thông cho khu vực này.

Ngoài ra, công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng về việc sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách đến người dân; phổ biến các quy định về kinh doanh vận tải khách; quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho hành khách cũng như các doan nghiệp được đẩy mạnh.

>>> Vì sao bến xe Mỹ Đình hết cảnh lộn xộn?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục