Hà Nội xử phạt cửa hàng ngừng bán xăng không theo quy định

15:48' - 11/03/2022
BNEWS Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và xử phạt cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH tập đoàn Nhật Thu (Thạch Thất, Hà Nội) có hành vi ngừng bán hàng không theo quy định.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh về một số cây xăng có dấu hiệu ngừng bán hàng, trong đêm 10/3 Cục quản lý thị trường Hà Nội đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

 

Kết quả, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH tập đoàn Nhật Thu (Thạch Thất, Hà Nội) có hành vi ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Cửa hàng này đã bị xử phạt với số tiền 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì thiếu nguồn cung xăng dầu do nhập hàng từ một số đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu trên địa bàn tỉnh khác.

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 2 (Hà Đông, Hà Nội) đã dừng bán xăng E5 và xăng A95 từ 23 giờ ngày 10/3, dầu DO bán bình thường. Đại diện cửa hàng cho biết dự kiến nguồn cung xăng sẽ về đến cửa hàng vào trưa ngày 11/3.

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu chi nhánh Thanh Xuân – Công ty cổ phần xăng dầu Hưng Yên thì treo biển hết xăng, còn dầu. Cửa hàng xăng dầu Kim Quan, cửa hàng xăng dầu Thạch Xá (đều ở Thạch Thất, Hà Nội) thì hết dầu, xăng vẫn bán bình thường.

Ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục quản lý Thị trường Hà Nội cho biết, để đảm bảo xăng cung cấp cho người dân trước thời điểm giá xăng tăng, trong ngày 10/3, đơn vị đã đi kiểm tra tới 23h đêm.

Có nhiều cây xăng nhà cung cấp ở tỉnh ngoài, nên nhiều nhà cung cấp ở các tỉnh đó không đưa xăng vào nhập cho các cây xăng ở Hà Nội, nên xảy ra tình trạng hết xăng tại các cây xăng đó. Thực tế các cây xăng lớn ở Hà Nội đều đầy đủ xăng dầu để cung ứng cho người dân, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo.

Còn những cây xăng có công ty mẹ ở tỉnh khác nên bị phụ thuộc vào nguồn cung, nếu công ty mẹ ở Hà Nội Cục quản lý thị trường Hà Nội sẽ xử lý ngay, nhưng ở ngoại tỉnh không xử lý được.

Cục quản lý thị trường cũng đã báo cáo với Tổng cục Quản lý thị trường để tổng cục chỉ đạo các địa phương đó cung cấp xăng cho các cây xăng trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục