Hà Tĩnh: 100% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng

06:00' - 18/08/2020
BNEWS Cục Thuế Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế bằng hình thức điện tử; tỷ lệ tờ khai thuế thực hiện bằng hình thức điện tử luôn đạt trên 99%.

Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, dịch COVID-19 đã có những ảnh hưởng đối với nền kinh tế và tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn. 

Tuy nhiên, các đơn vị trực thuộc cũng tích cực triển khai tốt ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý thuế, từ đó hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho cán bộ thuế sử dụng các phần mềm ứng dụng hiệu quả; tổ chức nâng cấp ứng dụng kịp thời, đáp ứng tốt yêu cầu theo quy trình nghiệp vụ; hỗ trợ kịp thời cho người nộp thuế khai thác, sử dụng các chức năng trên hệ thống thuế điện tử; triển khai tổ chức thực hiện trao đổi thông tin với các ngành.

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đến nay 100% doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện kê khai thuế qua mạng; tỷ lệ chứng từ nộp thuế điện tử hàng tháng đạt 96%; tỷ lệ số tiền nộp thuế điện tử hàng tháng cũng đạt 96%.

Các phòng, các chi cục thuế đã tập trung khai thác hiệu quả hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung TMS và các ứng dụng quản lý thuế trên tất cả các khâu xử lý dữ liệu cho các quy trình nghiệp vụ đăng ký thuế, quản lý hồ sơ, quản lý và xử lý kê khai thuế, quyết toán thuế, kế toán thuế nội địa, quản lý nợ… phục vụ tốt cho quản lý thuế trong toàn ngành.

Đồng thời, phối hợp tốt với các ngân hàng thương mại trên địa bàn thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp triển khai các ứng dụng kê khai, nộp thuế điện tử, tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp về việc nộp thuế điện tử là yêu cầu bắt buộc khi doanh nghiệp thực hiện nộp ngân sách.

Nhờ đó, đến nay 100% doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện kê khai thuế qua mạng; 100% doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thực hiện nộp thuế điện tử.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người kê khai thuế qua mạng, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ hệ thống trao đổi chứng từ giữa kho bạc và cơ quan thuế; đẩy mạnh CNTT vào công tác cải cách hành chính tại Văn phòng cục, các chi cục thuế và các doanh nghiệp; nâng cao năng lực điều hành, quản lý trên môi trường mạng. 

Qua đó, Cục Thuế Hà Tĩnh đảm bảo an ninh, an toàn dữ liệu và an toàn thông tin; đảm bảo hệ thông tin hoạt động được thông suốt, hiệu quả. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với kho bạc và các đơn vị liên quan nâng cấp kịp thời các ứng dụng phục vụ thu ngân sách; đồng thời trao đổi thông tin để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu ngân sách, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình vào ngân sách Nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục