Hai doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác phát triển du lịch tại Việt Nam

12:23' - 27/01/2024
BNEWS Hai doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch gồm Lotte Duty Free và Modetour của Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ tăng cường tiếp thị chung và sẽ thúc đẩy thị trường du lịch tại Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 26/1, hai doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch gồm Lotte Duty Free và Modetour của Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ tăng cường tiếp thị chung và sẽ thúc đẩy thị trường du lịch tại Việt Nam.

 

Thông tin từ doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh các điểm đến du lịch Việt Nam được người Hàn Quốc ưa thích ngày càng đa dạng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, hai công ty đã cùng nhau hợp tác để tạo ra sức mạnh tổng hợp như mở rộng điểm tương tác với khách hàng và phát triển các sản phẩm phục vụ du khách, kết hợp mua sắm miễn thuế và du lịch.

Đặc biệt, hai công ty Lotte Duty Free và Modetour có kế hoạch hợp tác thúc đẩy du lịch tại Việt Nam, đồng thời cùng lên kế hoạch và bán các sản phẩm du lịch trọn gói trên phạm vi toàn quốc. Hai bên dự kiến thực hiện các hoạt động tiếp thị chung như quảng cáo, sử dụng dịch vụ mạng xã hội, đồng thời thiết lập mối hợp tác chặt chẽ đảm bảo chiến lược phát triển và lợi ích lâu dài cho cả hai bên.

Theo thống kê, đến năm 2023, tỷ trọng khách đến từ Đông Nam Á trong tổng số hành khách đi tour trọn gói do Modetour cung cấp chiếm cao nhất là 53%. Trong đó tỷ trọng khách đến Việt Nam chiếm cao nhất trong các quốc gia ở Đông Nam Á với 44%.

Lotte Duty Free hiện vận hành 4 chi nhánh tại Việt Nam, gồm: chi nhánh sân bay Đà Nẵng, chi nhánh sân bay Nha Trang, chi nhánh sân bay Hà Nội và chi nhánh trung tâm thành phố Đà Nẵng. Năm 2023, doanh thu của chi nhánh Lotte Duty Free tại Việt Nam tăng 351% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, doanh thu từ khách du lịch Hàn Quốc chiếm khoảng 60%.

Ông Lee Seung-jun - người đứng đầu bộ phận hoạt động toàn cầu của Lotte Duty Free - cho biết công ty đang hợp tác với Modetour để bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong nước sau đại dịch COVID-19. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu cung cấp các dịch vụ đặc biệt, dành riêng cho khách hàng của Lotte Duty Free.

Trong khi đó, ông Lee Woo-yeon - người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Modetour tại Đông Nam Á, thì cho biết “Việt Nam là điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc ghé thăm nhiều nhất và chúng tôi hy vọng có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn thông qua thỏa thuận hợp tác kinh doanh này với Lotte Duty Free".

Theo ông Lee Woo-yeon, Modetour sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ Lotte Duty Free để phát triển các thị trường Việt Nam, Guam và Singapore, giúp khách hàng có thể tận hưởng nhiều lợi ích hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục