Hai giải pháp của Thudo Multimedia được giải Chuyển đổi số Việt Nam năm 2020

14:47' - 20/10/2020
BNEWS Hai giải pháp do Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thudo Multimedia) phát triển đã đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”.
Mới đây, 27 doanh nghiệp công nghệ có các giải pháp công nghệ số xuất sắc nhất đã được lựa chọn vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2020 dưới hạng mục “Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số”.


Ở lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin có 4 giải pháp được vinh danh, trong số đó có hai giải pháp do Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thudo Multimedia) phát triển đã đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”.


Cả hai giải pháp Bản quyền nội dung số Sigma DRM và Truyền dẫn độ trễ thấp Sigma Low-latency đều do các kỹ sư của Thudo Multimedia nghiên cứu và phát triển, thực sự là các giải pháp công nghệ Make in Vietnam, do người Việt làm chủ công nghệ.

Cả hai giải pháp đều đã được triển khai vào thực tế cho các đối tác trong và ngoài nước đạt hiệu quả cao, có nhiều ưu điểm so với giải pháp mua của các hãng công nghệ toàn cầu, nhưng với chi phí thấp hơn hẳn.

Trước đó, vào tháng 12/2019, giải pháp Sigma DRM được tổ chức Cartesian kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.

Với việc đạt được chứng nhận Farncombe Security Audit ™ Mark của Cartesian, Thủ Đô là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam, cũng là doanh nghiệp duy nhất của Đông Nam Á, là 1 trong 6 doanh nghiệp của châu Á đạt được chứng nhận này.

Hiện nay Catersian đã chứng nhận giải pháp DRM cho 20 doanh nghiệp trên toàn cầu.

Thudo Multimedia không những ghi tên Việt Nam nằm trong Top 20 doanh nghiệp toàn cầu phát triển được giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số mà còn tạo cơ hội để các đơn vị sở hữu nội dung số của Việt Nam sử dụng giải pháp trong nước để ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền đang diễn ra tràn lan như hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục