Hai mẫu smartphone nổi bật của "ông lớn" công nghệ Trung Quốc

16:22' - 26/10/2024
BNEWS Công ty sản xuất thiết bị di động và điện thoại thông minh OPPO Electronics Corp (Trung Quốc) vừa ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp Find X8 và X8 Pro với thiết kế mới.
Find X8 của OPPO sở hữu màn hình LTPO OLED phẳng kích thước 6,59 inch, độ phân giải FHD+. X8 Pro có thông số màn hình tương tự song kích thước lớn hơn (6,78 inch), vuốt cong ở bốn cạnh và góc màn hình.

LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide) là loại tấm nền màn hình được sử dụng trên các sản phẩm có trang bị màn hình OLED cao cấp. Công nghệ màn hình này có thể mang lại khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị. Với công nghệ màn hình LTPO tiên tiến sẽ giúp điện thoại tiết kiệm pin hơn từ 5-15% so với những công nghệ màn hình truyền thống, điều này giúp cho người dùng có những trải nghiệm thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. Công nghệ màn hình LTPO hỗ trợ điện thoại được nâng cấp lên màn hình tần số quét 90Hz, 120Hz, 144Hz hay thậm chí là 165Hz. Với tần số quét cao sẽ cho người dùng những trải nghiệm thao tác mượt mà trên màn hình điện thoại.

Mẫu điện thoại trên có hệ thống camera với thiết kế vòng tròn Cosmos Ring linh hoạt. Cụm camera nhỏ gọn hơn so với thế hệ Find X7. Find X8 có ba camera sau cùng độ phân giải 50 megapixel. Camera chính sử dụng cảm biến Sony LYT-700 kích thước 1/1,56 inch, tiêu cự 24 mm và hỗ trợ chống rung quang học (OIS).

 
Mẫu điện thoại Find X8 Pro với kích thước lớn hơn và có thêm một ống kính tele với khả năng zoom quang học 6x, cảm biến IMX858 kích thước 1/2,51 inch và cũng hỗ trợ OIS.

Cả hai mẫu điện thoại đều trang bị công nghệ xử lý hình ảnh HyperTone, kết hợp 9 khung ảnh RAW trong mỗi ảnh để đạt độ rõ nét tốt nhất. Hệ thống được tinh chỉnh bởi Hasselblad và thêm tính năng LivePhoto mới giống dòng điện thoại thông minh iPhone của Apple. Ảnh RAW hay còn gọi là ảnh thô là ảnh được lấy trực tiếp từ máy sau khi chụp mà không thông qua chỉnh sửa trên máy. Thông thường những bức ảnh được chụp trên điện thoại đều được qua chỉnh sửa bằng thuật toán cho phù hợp với bối cảnh sau đó được nén lại và cho ra ảnh cuối cùng.

Find X8 Pro cũng có nút camera chuyên dụng Quick Button, cơ chế hoạt động tương tự nút chụp nhanh trên mẫu điện thoại thông minh iPhone 16. Oppo cũng mang trở lại nút điều chỉnh âm lượng truyền thống. Trong khi đó, camera phía trước là 32 megapixel. Find X8 series cũng là dòng điện thoại thông minh đầu tiên của Oppo sử dụng chip Dimensity 9400 có hệ thống làm mát mới với lớp graphite, buồng hơi và keo dẫn nhiệt gắn trực tiếp trên bo mạch.

Buồng hơi là một thiết bị dẫn nhiệt công nghệ mới, chúng hiệu quả hơn ống đồng và được ứng dụng trong thiết bị khác nhau, từ tản nhiệt tháp cho CPU cho đến tản nhiệt trong điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Cả hai mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành ColorOS 15 mới nhất với nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) cùng giao diện được thiết kế lại. Sản phẩm hỗ trợ sạc có dây 80 W, sạc không dây 50W, chống nước và bụi IP69. Find X8 được trang bị pin silicon-carbon 5.630 mAh trong khi Find X8 Pro sử dụng pin 5.910 mAh.

Giá bán của Find X8 là 4.199 nhân dân tệ (590 USD) cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB. Còn mức giá 4.999 nhân dân tệ (700 USD) dành cho phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB. Find X8 có bốn màu là đen, trắng, xanh và hồng.

Trong khi đó, Find X8 Pro có giá bán là 5.299 nhân dân tệ (745 USD) cho bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB. Còn giá bán 6.799 nhân dân tệ (955 USD) dành cho bản RAM 16 GB và bộ nhớ trong 1TB. Mẫu điện thoại này có thêm tính năng liên lạc qua vệ tinh. Find X8 Pro có ba màu là đen, trắng và xanh.

Theo dự kiến, từ ngày 30/10, OPPO bắt đầu bán hai mẫu điện thoại thông minh Find X8 và X8 Pro tại thị trường Trung Quốc và ở thị trường thế giới trong tháng 11/2024. Trong khi đó, mẫu điện thoại thông minh "xịn" nhất là Find X8 Ultra dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong quý I/2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục