Hải Phòng tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh

14:53' - 27/07/2021
BNEWS Hải Phòng luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch.

Thực hiện văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25/7 của Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19.

Tại Hải Phòng, các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước đều được qua chốt và sẽ kiểm tra tại điểm giao nhận hàng hóa.

Ghi nhận tại chốt phòng, chống dịch COVID-19 cuối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An lúc 11 giờ ngày 27/7, các phương tiện vận tải lưu thông khá thuận lợi, không có hiện tượng ùn tắc.

Trước đó, từ 6 giờ ngày 24/7/2021 thành phố Hà Nội đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hải Phòng đã siết chặt hơn việc kiểm tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch của thành phố.

Đối với phương tiện vận tải mang biển kiểm soát ngoại tỉnh, nếu chưa có Giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải, các chốt kiểm soát sẽ kiểm tra Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cũng như các quy định khác trong phòng, chống dịch của địa phương. Sau khi kiểm tra đầy đủ việc chấp hành các quy định này, phương tiện sẽ được qua chốt.

Đối với các xe đi, đến từ vùng có dịch thì kết quả xét nghiệm RT-PCR của lái xe và phụ xe có hiệu lực trong vòng 48h. Đối với các xe đi, đến từ vùng chưa có dịch, thì kết quả xét nghiệm RT-PCR của lái xe và phụ xe có hiệu lực trong vòng 72h.

Quan điểm của thành phố Hải Phòng luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương.

Thành phố cũng yêu cầu các công ty, doanh nghiệp phải xây dựng các kịch bản, phương án để phòng, chống dịch với mức độ cao nhất trước diễn biến phức tạp của dịch hiện nay. Các công ty, doanh nghiệp cần quản lý tốt nhóm nguy cơ, nếu có sai sót, công ty, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.

Đồng thời, Hải Phòng tập trung rà soát người đi từ vùng dịch về và việc tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Trong ngày 26/7, có tổng số 11.070 phương tiện và 15.787 người vào thành phố Hải Phòng qua các chốt kiểm soát; 202 phương tiện và 303 người phải quay đầu. Số lượng test nhanh tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố trong ngày 26/7 là 2.561 trường hợp.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng cũng đã có Thông báo số 250/TB-SGTVT về công bố luồng xanh Hải Phòng kết nối với luồng xanh quốc gia trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, luồng xanh cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua địa bàn Hải Phòng, gồm: trục Quốc lộ 10, từ cầu Nghìn đến cầu Đá Bạc; trục đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến cầu Bạch Đằng; Quốc lộ 37 đoạn từ cầu Chanh đến cầu Sông Hóa;

Quốc lộ 17B đoạn từ Quốc lộ 5 đến giáp ranh địa phận huyện Kim Thành (tỉnh Hà Dương); Tỉnh lộ 360 đoạn từ Quốc lộ 10 đến cầu Quang Thanh; đường liên tỉnh kết nối huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương với huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), đoạn từ Quốc lộ 10 đến cầu Dinh.

Luồng xanh trong địa bàn Hải Phòng kết nối luồng xanh quốc gia qua địa bàn Hải Phòng, gồm: trục Quốc lộ 5: Tỉnh lộ 351, 356, 360 (cầu Niệm ); Quốc lộ 17B; đường Võ Nguyên Giáp; đường Hùng Vương; đường Lê Thánh Tông - trục đường Mạc Thái Tổ - Tân Vũ Lạch Huyện; các tuyến đường khác trên địa bàn Hải Phòng kết nối Quốc lộ 5.

Trục Quốc lộ 10: Tỉnh lộ 351, 360, 362; đường Nguyễn Trường Tộ; đường Hùng Vương; Quốc lộ 37 (đoạn qua địa bàn Hải Phòng); các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố kết nối Quốc lộ 10.

Luồng xanh trong địa bàn Hải Phòng là các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, khai thác bảo trì của UBND thành phố Hải Phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục