Hải quan Quảng Ninh thành lập tổ hỗ trợ và cung cấp thông tin cho doanh nghiệp

09:59' - 29/03/2018
BNEWS Cục Hải quan Quảng Ninh vừa thành lập “Tổ hỗ trợ và cung cấp thông tin cho doanh nghiệp” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ cho doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tổ hỗ trợ và cung cấp thông tin này có chức năng tiếp nhận, tổng hợp ý kiến của doanh nghiệp, trực tiếp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan tại Cục Hải quan Quảng Ninh với tinh thần phục vụ “Tận tụy nhất – nhanh chóng nhất – hài lòng nhất”.
Như vậy, các doanh nghiệp có khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan có thể gửi thông tin qua hòm thư haiquanqn@hqqn.vn hoặc điện thoại trực tiếp (tiếp nhận 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần) qua số: 0203.3826148 hoặc 0969.596.646.
Định kỳ các thành viên trong tổ hỗ trợ, cung cấp thông tin này sẽ trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp để lắng nghe, tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc và nhu cầu thông tin của doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Năm 2018, Cục Hải quan Quảng Ninh tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, trọng tâm là thủ tục hải quan: nâng tính thuận tiện, dễ dàng trong việc thực hiện quy trình thủ tục hải quan, nâng chất lượng chăm sóc doanh nghiệp – giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, Hải quan Quảng Ninh vẫn duy trì các tổ cơ động “Tổ hỗ trợ về cơ chế, chính sách, thủ tục hải quan và đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Tổ hỗ trợ khuyến khích tuân thủ pháp luật Hải quan”; thường xuyên tổ chức các đoàn công tác do lãnh đạo Cục trực tiếp làm trưởng đoàn đến với từng doanh nghiệp để lắng nghe, chia sẻ khó khăn vướng mắc và hỗ trợ doanh nghiệp.
Năm 2017, nhờ đổi mới cách thức tiếp cận và đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp từ thụ động sang chủ động, lắng nghe, trao đổi, tìm hiểu, chia sẻ, giải quyết ngay và giải quyết đến cùng khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, Hải quan Quảng Ninh đã góp phần tích cực tạo môi trường kinh doanh xuất nhập khẩu thuận lợi. Đồng thời, giúp tăng thu ngân sách Nhà nước, đạt 10.947 tỷ đồng (Đạt 203% chỉ tiêu 5.400 tỷ đồng do Bộ Tài chính giao, vượt 9% chỉ tiêu 10.000 tỷ đồng UBND tỉnh Quảng Ninh giao./.

>>>Quảng Ninh phát triển dòng sản phẩm du lịch mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục