Hàn Quốc bác bỏ thông tin về hoạt động vận chuyển dầu với Triều Tiên

07:15' - 14/05/2018
BNEWS Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 13/5 đã bác bỏ thông tin trên truyền thông Nhật Bản cho rằng một tàu của Hàn Quốc đã tham gia hoạt động vận chuyển dầu với Triều Tiên hồi đầu tháng này.

Tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản trước đó đưa tin một tàu thuộc Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản đã phát hiện một tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc đã tiếp cận một tàu của Triều Tiên tại khu vực biển Hoa Đông, dấu hiệu có thể là hoạt động vận chuyển hàng hóa trái phép. '

Theo báo trên, Tokyo đã đề nghị Seoul làm rõ cáo buộc này. Trước thông tin này, một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định: "Kết quả điều tra của chúng tôi cho thấy, không có hoạt động trao đổi dầu từ tàu sang tàu (cho Triều Tiên)", đồng thời cho biết đã thông báo kết quả này cho phía Nhật Bản.

Quan chức này cho biết thêm Chính phủ Hàn Quốc đang theo dõi sát tình hình liên quan, từ đó thực thi đầy đủ các nghị quyết của HĐBA LHQ, đồng thời đang hợp tác chặt chẽ với phía Nhật Bản bằng cách chia sẻ thông tin minh bạch.

Theo nghị quyết của HĐBA LHQ được thông qua hồi năm ngoái, việc chuyển giao hàng hóa giữa các tàu của Triều Tiên và các nước thành viên LHQ bị cấm.

Trước đó, Bình Nhưỡng từng bị nghi ngờ "né" các lệnh cấm vận quốc tế thông qua việc bí mật vận chuyển dầu và một số mặt hàng khác vốn nằm trong danh mục cấm vận./.

Xem thêm:

>>>Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cam kết góp phần thúc đẩy hợp tác liên Triề

>>>Triều Tiên mời phóng viên quốc tế tới dự lễ đóng cửa bãi thử hạt nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục