Hàn Quốc bán bất động sản nhàn rỗi của nhà nước để tăng ngân sách

09:05' - 09/08/2022
BNEWS Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc dự định sẽ bán các khu đất và tòa nhà thuộc sở hữu nhà nước để không trong 5 năm tới trong nỗ lực tăng cường khả năng tài chính công.

Bộ trên cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy bán các tài sản trị giá 16.000 tỷ won (12,3 tỷ USD) trở lên trong những năm tới.

 

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết giá trị các khu đất và tòa nhà thuộc sở hữu nhà nước lên đến 701.000 tỷ won tính đến cuối năm 2021, trong đó có khoảng 41.000 tỷ won đất và tòa nhà, chiếm 6% tổng số nói trên, có thể bán lại.
Số tiền thu được từ việc bán các khu đất và tòa nhà này sẽ được bổ sung cho ngân sách nhà nước, trong bối cảnh Hàn Quốc đang bị thâm hụt tài khóa do chi tiêu công tăng mạnh để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết thâm hụt tài khóa của nước này từ tháng 1-5/2022 đã tăng 22.700 tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, kế hoạch cắt giảm thuế sâu rộng của Chính phủ Hàn Quốc cũng có thể ảnh hưởng đến năng lực tài khóa của nước này, trong bối cảnh Hàn Quốc đang muốn giảm thuế bất động sản, thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp để thúc đẩy đầu tư và giảm gánh nặng thuế cho người dân vốn đang vật lộn với tình hình lạm phát leo thang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục