Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ Anh do dịch cúm gia cầm bùng phát
Hàn Quốc đưa ra quyết định này nhắm đề phòng nguy cơ lây lân của dịch cúm gia cầm do chủng virus H5N8. Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, danh mục hàng cấm nhập khẩu gồm toàn bộ các sản phẩm gia cầm từ vùng trên, bao gồm thịt vịt và thịt gà.
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc trong thời gian gần đây đặc biệt siết chặt kiểm tra virus đối với các sản phẩm gia cầm nhập khẩu sau khi Đức, Hà Lan, Israel và Nga phát hiện các trường hợp cúm gia cầm.
Các đợt bùng phát cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, nước này đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất trong lịch sử, kéo dài gần 8 tháng. Hơn 30 triệu con gia cầm bị tiêu hủy, dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung ứng thịt và trứng.
Trường hợp virus cúm gia cầm nguy hiểm có thể gây tử vong ở người gần đây nhất ở Hàn Quốc xảy ra tại Asan hồi tháng 2/2017./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Sớm phục hồi chăn nuôi gia cầm sau mưa lũ
16:20' - 05/11/2020
Chăn nuôi gia cầm sẽ được chú trọng khi khôi phục sản xuất ở Miền Trung vì có chu kỳ sản xuất ngắn, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có sản phẩm.
-
DN cần biết
Quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu và trứng gia cầm
20:03' - 14/09/2020
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư quy định việc áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước thành viên của Liên minh Kinh tế Á Âu.
-
DN cần biết
Trung Quốc ngừng nhập khẩu gia cầm của công ty Mỹ
22:10' - 21/06/2020
Ngày 21/6, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu sản phẩm gia cầm của một hãng chế biến thực phẩm có trụ sở tại Mỹ và yêu cầu một nhà máy của hãng đồ uống PepsiCo ở Bắc Kinh đóng cửa.
-
Kinh tế tổng hợp
Nguy cơ tái phát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
15:46' - 20/05/2020
Thời tiết diễn biến bất thường, cùng với việc chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm tỷ lệ lớn và các hộ dân gia tăng đàn lợn, đàn gia cầm là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tái phát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.