Hàn Quốc công bố các tên lửa chiến lược có thể đối phó với Triều Tiên

16:33' - 05/07/2017
BNEWS Ngày 5/7, quân đội Hàn Quốc đã công bố đoạn băng hình về các tên lửa tiên tiến của nước này có thể được dùng trong các chiến dịch đối phó với Triều Tiên.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) đã công bố đoạn băng dài 1 phút, trong đó quay cảnh một máy bay chiến đấu phóng tên lửa dẫn đường tầm xa Taurus KEPD 350.

Tên lửa này đã tấn công chính xác và phá hủy một mục tiêu giả định. JCS còn công bố những băng ghi hình khác về một vụ bắn thử tên lửa hành trình dẫn đường chính xác SLAM-ER và chuyến bay mới đây của một máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ trên không phận Hàn Quốc.

Taurus có tầm phóng 500 km được thiết kế để tấn công chính xác các boong ke và các mục tiêu khác chôn sâu dưới lòng đất, cũng như các cơ sở quan trọng như trạm rađa.

Hàn Quốc được cho là đã quyết định mua tổng cộng 170 tên lửa Taurus của Đức để trang bị cho các máy bay tiêm kích. Khoảng 80 tên lửa loại này đã được bàn giao cho không quân Hàn Quốc.

Theo một quan chức JCS, việc công bố đoạn băng này nhằm thể hiện quyết tâm của Hàn Quốc đối phó với Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên dùng vũ khí hạt nhân và tên lửa đe dọa nhân dân Hàn Quốc.

Động thái trên của Hàn Quốc diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên lần đầu tiên phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

>>>Bình Nhưỡng thành công về công nghệ đưa đầu đạn trở lại khí quyển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục