Hàn Quốc: Doanh số đồ gia dụng tăng do đợt nắng nóng nghiêm trọng

07:05' - 26/07/2021
BNEWS Doanh số các đồ gia dụng mùa Hè, bao gồm máy điều hòa không khí và quạt, đang tăng vọt ở Hàn Quốc khi đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài ở nước này.
Giới quan sát cho hay với nhiệt độ trung bình hằng ngày có thể cao tới 38 độ C ở một số vùng, nhu cầu về điều hòa không khí và các thiết bị làm mát khác cũng tăng lên. Ngoài ra, người dân có xu hướng ở tại nhà giữa làn sóng dịch COVID-19 đang bùng phát cũng góp phần thúc đẩy doanh số của các sản phẩm này.

Samsung Electronics Co. cho biết doanh số bán hàng không khí tại thị trường trong nước trong giai đoạn 1-22/7 đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ một năm trước đó. Đáng chú ý là doanh số bán mẫu điều hòa không khí BESPOKE hàng đầu của hãng tăng 95% so với cùng kỳ năm 2020.

LG Electronics Inc. không tiết lộ số liệu bán hàng, nhưng cho biết doanh số bán điều hòa không khí của họ trong tháng này đã tăng "đáng kể" so với cùng kỳ năm 2020. LG Electronics nói thêm rằng dây chuyền sản xuất của họ đang hoạt động hết công suất.

Các nhà bán lẻ đồ điện tử Hàn Quốc cũng đang ghi nhận doanh số bán các sản phẩm dành cho mùa Hè tăng mạnh.

ET Land cho biết doanh số bán máy điều hòa không khí từ ngày 7-13/7 của họ tăng 188% so với cùng kỳ năm ngoái và 44% so với tuần trước đó. Doanh số bán điều hòa và quạt của Lotte Hi-Mart trong giai đoạn 1-15/7 cũng tăng lần lượt là 170% và 140% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi doanh số bán máy làm nước đá tăng 70% vào cùng giai đoạn.

Các công ty trong ngành cho biết doanh số bán điều hòa không khí trong năm nay có thể đạt mức cao nhất kể từ năm 2018, khi quốc gia đã trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất trong 111 năm. Ước tính 2,5 triệu máy điều hòa không khí đã được bán tại Hàn Quốc vào năm 2018.

Giữa lúc nhu cầu tăng vọt, các nhà bán lẻ lưu ý rằng người tiêu dùng có thể phải chờ lâu hơn bình thường cho việc lắp đặt máy điều hòa tại nhà. Như hồi năm 2018, những người đặt mua máy điều hòa không khí muộn hơn phải đợi tới 15 ngày mới được lắp đặt sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục