Hàn Quốc ghi nhận kỷ lục xuất khẩu mì ăn liền
Số liệu chính thức của Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu mì ăn liền của nước này trong nửa đầu năm 2022 đạt mức cao nhất từ trước đến nay do sự phổ biến văn hóa “xứ sở Kim chi” và nhu cầu nấu ăn tại nhà trong thời đại dịch COVID-19 gia tăng.
Theo số liệu của ngành thực phẩm và Cục Hải quan Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền, hay mì ramyeon trong tiếng Hàn, đạt 383,4 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2022. Con số này tăng 19,9% so với mức cao kỷ lục 319,69 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu cũng cho thấy Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mì ramyeon của Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay, với kim ngạch 91,91 triệu USD. Sau đó là Mỹ và Nhật Bản với kim ngạch lần lượt là 47,86 triệu USD và 30,32 triệu USD.
Kim ngạch xuất khẩu mì ramyeon tăng do văn hóa xứ Hàn ngày càng phổ biến và nhu cầu thực phẩm có thể dễ dàng được chế biến tại nhà gia tăng trong giai đoạn nhà chức trách áp đặt các biện pháp hạn chế tụ tập để phòng dịch COVID-19.
Xuất khẩu mì ramyeon, vốn tăng kể từ năm 2015, đã tăng vọt kể từ khi đại dịch bùng phát. Trong nửa đầu năm 2020 khi đại dịch COVID-19 hoành hành, xuất khẩu mì ramyeon tăng 37,4% so với cùng kỳ năm trước./.
- Từ khóa :
- mì ăn liền
- mì hàn quốc
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Thị trường
Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2021 đạt gần 608 triệu USD
11:17' - 10/01/2022
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2021, Hàn Quốc xuất khẩu một lượng lớn mì ăn liền với tổng trị giá 607,9 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Đời sống
Ethylene Oxide phát hiện trong mì ăn liền là chất gì, tác hại thế nào?
17:00' - 29/08/2021
Việc tiêu thụ các sản phẩm nhiễm Ethylene Oxide tuy không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe nhưng có thể gây ung thư nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu mì ăn liền, kim chi của Hàn Quốc tăng mạnh
14:01' - 02/11/2020
Xuất khẩu mì ăn liền và các sản phẩm kim chi của Hàn Quốc đã tăng mạnh trong 9 tháng năm nay do nhu cầu tăng cao đối với các thực phẩm ăn liền trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Gỗ và sản phẩm vào top 5 nhóm hàng xuất siêu nông nghiệp
11:45'
Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 6 tháng đầu năm 2025 đạt 8,21 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Trồng vải thiều Việt Nam giữa sa mạc – kỳ tích của một trang trại Israel
08:35'
Thời điểm này, trên trang trại hiện đại của Hợp tác xã nông nghiệp Bananot Hahof, mùa vải thiều bước vào thời khắc sôi động nhất năm.
-
Hàng hoá
Chiều 11/7, giá dầu châu Á tăng do khả năng nguồn cung "vàng đen" biến động mạnh
16:08' - 11/07/2025
Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 11/7 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ đưa ra một tuyên bố liên quan đến Nga.
-
Hàng hoá
Thị trường kim loại khởi sắc
09:01' - 11/07/2025
Thị trường kim loại trong phiên hôm qua chứng kiến giá của 9 trên 10 mặt hàng đồng loạt khởi sắc. Trong đó, giá quặng sắt bật tăng 3% lên mức 99 USD/tấn, đánh dấu phiên tăng thứ 3 liên tiếp.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm hơn 2% do áp lực từ chính sách thuế quan của Mỹ
07:47' - 11/07/2025
Giá dầu thế giới phiên 10/7 đã giảm hơn 2%, khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước tác động từ các quyết định áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đối với kinh tế toàn cầu.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu hàng may mặc của Mỹ từ Trung Quốc chạm đáy 22 năm
15:19' - 10/07/2025
Theo dữ liệu thương mại mới nhất, giá trị nhập khẩu hàng may mặc của Mỹ từ Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 22 năm qua, cho thấy rõ tác động của các mức thuế quan cao từ Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi ngang khi thị trường giằng co giữa các yếu tố trái chiều
15:19' - 10/07/2025
Giá dầu tại châu Á ít biến động trong chiều 10/7, giữa lúc giới đầu tư đang cân nhắc tác động tiềm tàng từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu quay đầu tăng nhẹ từ 15 giờ ngày 10/7
14:51' - 10/07/2025
Chiều 10/7, giá xăng dầu quay đầu tăng nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn hàng giả: Mạnh tay hơn để giảm bớt rủi ro cho doanh nghiệp
13:48' - 10/07/2025
Không còn dừng lại ở bao bì nhái, hàng kém chất lượng hay mạo danh thương hiệu, “phiên bản nâng cấp” mới của hàng giả đang âm thầm phát triển đó là giả mạo quyền sở hữu trí tuệ.