Hàn Quốc gia hạn quy định nới lỏng thanh khoản cho các ngân hàng

08:24' - 10/03/2021
BNEWS Việc nới lỏng các quy định thanh khoản dự kiến kết thúc vào tháng Ba, nhưng FSC sẽ kéo dài chương trình cho đến cuối tháng Chín.
Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 9/3 đã quyết định kéo dài thời gian nới lỏng các quy định về thanh khoản cho các ngân hàng thêm sáu tháng để đảm bảo các tổ chức tài chính có thể cung cấp tiền cho các doanh nghiệp trước tác động của đại dịch COVID-19.
Tháng 4/2020, FSC đã hạ tỷ lệ đảm bảo khả năng thanh khoản (LCR) cho các ngân hàng từ 80% xuống 70%. Động thái này đã giúp ổn định thị trường tiền tệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và cung cấp thanh khoản cho các doanh nghiệp.
Việc nới lỏng các quy định thanh khoản dự kiến kết thúc vào tháng Ba, nhưng FSC sẽ kéo dài chương trình cho đến cuối tháng Chín. Các tổ chức tài chính trong nước được yêu cầu phải nắm giữ một lượng ngoại tệ thích hợp để khắc phục tình trạng gián đoạn thanh khoản trong ngắn hạn.
Hàn Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp để ngăn chặn tình trạng bất ổn trên thị trường và cung cấp một vùng đệm chống lại tác động của dịch COVID-19./.

>>Hàn Quốc đầu tư gần 300 triệu USD cho hoạt động bán lẻ trực tuyến


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục