Hàn Quốc giảm thuế nhập khẩu 77 sản phẩm công nghiệp – thực phẩm

08:54' - 20/12/2023
BNEWS Bộ Kế hoạch - Tài chính Hàn Quốc cho biết sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với 77 sản phẩm công nghiệp và thực phẩm trong năm 2024 nhằm đảm bảo mục tiêu kiềm chế lạm phát và ổn định sản xuất trong nước.

Thông tin cho biết thông qua việc xóa bỏ hạn ngạch thuế quan tạm thời, Hàn Quốc sẽ điều chỉnh giá cả nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định cho các sản phẩm cốt yếu.

Theo Bộ chủ quản, các sản phẩm được xóa bỏ thuế quan tạm thời bao gồm các sản phẩm dầu mỏ, xăng, các mặt hàng liên quan đến các ngành công nghiệp mới như pin sạc cùng với đó là cơm trắng, cá minh thái đông lạnh và tương ớt.

 

Theo kế hoạch, cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc điều chỉnh mức thuế cơ bản đối với hàng hóa nhập khẩu để ổn định giá cả và bảo vệ các nhà sản xuất địa trong nước cùng với các mục tiêu khác. Giá trị của các khoản thuế được dỡ bỏ sẽ vào khoảng 967 tỷ won (khoảng 740 triệu USD).

Số lượng sản phẩm được hưởng thuế suất ưu đãi sẽ giảm trên cơ sở 101 mặt hàng của năm nay do Chính phủ Hàn Quốc quyết định loại trừ một số mặt hàng có giá đã đủ ổn định và có thể sử dụng các hiệp định thương mại tự do và các công cụ khác để điều chỉnh biên độ thuế quan.

Vào tháng 11 vừa qua, Hàn Quốc công bố 76 mặt hàng sẽ nằm trong danh sách cho năm tới nhưng sau đó tiếp tục bổ sung amoni photphat, một nguyên liệu phân bón, trong bối cảnh nguồn cung gặp khó khăn do hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng điều chỉnh danh sách để giảm thuế nhập khẩu urê dùng trong công nghiệp nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định do Trung Quốc tạm dừng thông quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục