Hàn Quốc hỗ trợ 100 startup mở rộng ra nước ngoài mỗi năm

12:21' - 27/09/2021
BNEWS Hàn Quốc có kế hoạch tăng cường hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và các công ty nhỏ hơn mở rộng hoạt động ra nước ngoài, trong nỗ lực tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á và lục địa Á-Âu.

Hàn Quốc ngày 27/9 cho biết nước này có kế hoạch tăng cường hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và các công ty nhỏ hơn mở rộng hoạt động ra nước ngoài, trong khuôn khổ các nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á và các quốc gia ở lục địa Á-Âu.

Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, chính phủ nước này có kế hoạch thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế với 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và châu Âu dựa trên kết quả ngoại giao thượng đỉnh với các quốc gia này.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ tập trung vào các dự án hợp tác đối với các công ty liên doanh trong các lĩnh vực năng lượng xanh và kỹ thuật số thông qua các kênh đối thoại chính sách với ASEAN và châu Âu, theo đó mỗi năm Chính phủ Hàn Quốc sẽ chọn ra hơn 100 công ty khởi nghiệp có nhiều triển vọng để hỗ trợ các công ty này mở rộng hoạt động ra thế giới trong các lĩnh vực chuyên biệt, bao gồm công nghệ tài chính và văn hóa.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch lập thêm các quỹ với Singapore và Việt Nam để hỗ trợ các công ty nhỏ mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Trước đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 22/9 vẫn giữ triển vọng tăng trưởng năm 2021 của nền kinh tế Hàn Quốc ở mức 4% bởi đà phục hồi kinh tế nước này vẫn không bị suy giảm bất chấp các ca lây nhiễm COVID-19 gia tăng mới đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục