Hàn Quốc hỗ trợ hơn 5 triệu USD cho 6 nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam

18:38' - 31/07/2020
BNEWS Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc ngày 31/7 đã thông báo việc hỗ trợ 5,15 triệu USD cho 6 quốc gia đang phát triển, gồm các nước nằm trong Chính sách hướng Nam mới và hướng Bắc mới của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc ngày 31/7 đã thông báo việc hỗ trợ 5,15 triệu USD cho 6 quốc gia đang phát triển, gồm các nước nằm trong Chính sách hướng Nam mới và hướng Bắc mới của nước này để triển khai các dự án kỹ thuật số, dự án xanh và đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Khoản hỗ trợ này sẽ được trích từ Quỹ Hợp tác Hàn Quốc-Ngân hàng Thế giới (KWPF) và Quỹ Hợp tác Công nghệ Hàn Quốc-Tổ chức Tài chính Quốc tế (KIPP).

Thông qua KWPF, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các dự án kỹ thuật số như tư vấn kỹ thuật nông nghiệp đổi mới nhằm nâng cao năng suất nông nghiệp cho Uganda, xây dựng hạ tầng đào tạo năng lực lĩnh vực kỹ thuật số cho Kyrgyzstan.

Trong khi đó, nguồn viện trợ trích từ Quỹ KIPP sẽ được sử dụng để hỗ trợ dự án nâng cao năng suất tài nguyên lĩnh vực chế tạo và nông nghiệp của Việt Nam và Campuchia.

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng nguồn viện trợ trên sẽ giúp tăng cường hợp tác liên quan tới các lĩnh vực thân thiện với môi trường, đô thị thông minh, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) - những lĩnh vực mà nước này có thế mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục