Hàn Quốc hoàn tất tiêm chủng mũi một vaccine ngừa COVID-19 cho 70% dân số

16:59' - 17/09/2021
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 17/9 cho biết khoảng 70% dân số Hàn Quốc đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 17/9 cho biết khoảng 70% dân số Hàn Quốc đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19, đồng thời khẳng định đây là một "tốc độ đáng kinh ngạc" có được sau 204 ngày nước này triển khai chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, Tổng thống Moon Jae-in viết: "Điều này cho thấy tốc độ phủ vaccine của Hàn Quốc nhanh nhất trong các quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), ngoại trừ Iceland với dân số 340.000 người".

Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn tới người dân và các nhân viên y tế đã góp phần tạo thành công của chương trình tiêm chủng quốc gia khi nhấn mạnh: "Bây giờ là lúc chúng ta đang tiến gần tới tỷ lệ tiêm chủng 80%. Hàn Quốc cũng sẽ sớm trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ".

Cùng ngày, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết sẽ tiếp tục nới lỏng quy định phòng dịch đối với người nhập cảnh kể từ tháng 10 tới.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ chỉ còn áp dụng chính sách kiểm dịch bắt buộc (cách ly 14 ngày) đối với hành khách đến từ 20 quốc gia, giảm 16 quốc gia so với danh sách 36 quốc gia hiện tại.

Cụ thể, Zambia và Djibouti mới được thêm vào danh sách, trong khi 18 quốc gia khác, bao gồm Nga, Ấn Độ, Nhật Bản và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), đã được đưa ra khỏi danh sách này.

Kể từ hôm 1/7 vừa qua, KDCA đã áp dụng chính sách cho phép những người được tiêm phòng đầy đủ ở nước ngoài nhập cảnh vào nước này mà không phải trải qua quãng thời gian 2 tuần tự cách ly nếu xuất trình giấy xác nhận tiêm chủng đầy đủ có chứng thực của Cơ quan đại diện ngoại giao Hàn Quốc tại nước đó.

Mục đích nhập cảnh phải thuộc các danh mục như: kinh doanh, học tập, dịch vụ công hoặc lý do nhân đạo (có liên quan đến gia đình) và người nhập cảnh phải được tiêm một trong các loại vaccine như AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Janssen, AZ Convishield, Sinopharm hoặc Sinovac.

Tuy nhiên, do những những lo ngại ngày càng tăng về các trường hợp nhiễm biến thể COVID-19, KDCA đã bắt buộc những người đến từ một số quốc gia phải qua kiểm dịch dù đã được tiêm phòng đầy đủ.

Hàn Quốc cùng ngày xác nhận có thêm 2.008 ca mắc mới COVID-19, bao gồm 1.973 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 281.938 ca.

Số ca mắc mới hàng ngày ở Hàn Quốc đã duy trì trên ngưỡng 1.000 ca trong suốt 70 ngày qua trong bối cảnh sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta trên quy mô toàn quốc.

Số người chết do COVID-19 là 2.389 người, tăng 3 người so với một ngày trước đó. Tỷ lệ tử vong là 0,85%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục