Hàn Quốc kêu gọi các công ty viễn thông trong nước tăng cường đầu tư mạng 5G

17:20' - 29/11/2019
BNEWS Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc Choi Ki-young kêu gọi các công ty viễn thông trong nước gia tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng mạng 5G.
Ngày 29/11, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc Choi Ki-young kêu gọi các công ty viễn thông trong nước gia tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng mạng 5G khi nước này đề ra mục tiêu trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về truyền thông không dây siêu nhanh.
Trong cuộc họp với các lãnh đạo của ba nhà khai thác di động của đất nước là SK Telecom, KT Corp và LG Uplus, ông Choi Ki-young cho biết, Seoul đã có những bước tiến đáng kể để mở rộng mạng 5G kể từ khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ thương mại 5G vào tháng Tư năm nay.
Tính đến ngày 2/11/2019 đã có 4 triệu người ở Hàn Quốc đăng ký dịch vụ 5G. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, và xu hướng trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra mắt điện thoại sử dụng 5G. Các công ty viễn thông trong nước đã đầu tư 8,2 nghìn tỷ won (7 tỷ USD) vào mạng 5G trong năm 2019, tăng 50% so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục