Hàn Quốc sẽ thúc đẩy ký kết RCEP trong năm nay

11:32' - 08/07/2020
BNEWS Hàn Quốc sẽ thúc đẩy ký kết Hiệp định RCEP trong năm nay để thúc đẩy xuất khẩu và đối phó với chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn cầu sau khi xuất hiện đại dịch COVID-19.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 8/7 cho biết Hàn Quốc sẽ thúc đẩy ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) trong năm nay để giúp thúc đẩy xuất khẩu và đối phó với chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn cầu sau khi xuất hiện đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Hàn Quốc có kế hoạch tham gia một vòng đàm phán trực tuyến nữa với các nước liên quan ngày 9/7 để nhất trí các nội dung còn lại.

Trước đó, các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác đối thoại - Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand - đã đạt được một thỏa thuận về RCEP vào tháng 11 năm ngoái.
Tháng trước, Bộ trưởng Thương mại các nước này đã tái khẳng định rằng Hiệp định thương mại này sẽ được ký kết trong năm nay.

Sau khi ký, RCEP sẽ tạo ra một khối kinh tế lớn chiếm 1/3 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới. Hàn Quốc, nước có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các hiệp định thương mại tự do để đối phó với những bất ổn kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.
Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm 10,9% trong tháng 6/2020. Đây là tháng thứ tư liên tiếp xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á giảm sút bởi dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục