Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam

07:54' - 02/04/2024
BNEWS Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm ngày 1/4 đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm xúc tiến ra nước ngoài.

Trong năm nay, sẽ có 7 cơ quan ngoại giao tại các nước như Mỹ, Việt Nam, Singapore, Saudi Arabia xúc tiến hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

 

Theo biên bản thỏa thuận, hai cơ quan này sẽ xúc tiến lập ra một cơ chế tham vấn hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm; tăng cường chia sẻ thông tin giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Doanh nghiệp và các cơ quan ngoại giao đóng tại nước ngoài; tăng cường giao lưu nhân lực; hợp tác hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).

Theo thỏa thuận, các cơ quan ngoại giao đóng tại nước ngoài như Đại sứ quán sẽ lập ra cơ chế tham vấn hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm, tạo ra một kênh chuyên trách về doanh nghiệp. Trong khi đó ở trong nước, các cơ quan hữu quan sẽ tăng cường hợp tác để giải tỏa khó khăn cho doanh nghiệp xúc tiến ra nước ngoài.

Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ Ngoại giao và Bộ Doanh nghiệp sẽ mở rộng các dự án chung như hỗ trợ mạng lưới toàn cầu cho doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn Quốc; tận dụng mạng lưới đối ngoại của các cơ quan ngoại giao đóng tại nước ngoài trong quá trình này.

Cùng với đó, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Viện khởi nghiệp và phát triển tinh thần khởi nghiệp Hàn Quốc (KISED) cũng ký kết biên bản thỏa thuận, nhất trí hợp tác để các dự án ODA trở thành cơ hội xúc tiến ra nước ngoài cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm trong nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục